Giáo xứ Tân Phú Hòa : Mừng bổn mạng Thương Gia và tân Thừa tác viên Thánh Thể

Giáo xứ Tân Phú Hòa : Mừng bổn mạng Thương Gia và tân Thừa tác viên Thánh Thể

– “Hôm nay Giáo Hội mừng lễ 7 thánh lập dòng tôi tớ Đức Maria. Đây là những vị thương gia. Chúng ta cầu nguyện đặc biệt cho các vị thương gia trong giáo xứ mừng bổn mạng. Chúng ta cũng cầu nguyện cho 14 tân cử Thừa tác viên Thánh Thể ngoại thường trao Mình Thánh Chúa (TTV TT- MTC).”

Trên đây là lời mở đầu của Linh mục Vinh sơn Vũ Đức Liêm, chánh xứ Tân Phú Hòa, trong thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng hội Thương Gia và trao quyền TTV TT – MTC vào lúc 18 g thứ sáu ngày 17-2-2023, với sự hiện diện của quý tu sĩ và cộng đoàn trong giáo xứ.

Chia sẻ theo bài Tin Mừng (Mc 8,34-9,1), Chúa Giêsu mời gọi chúng ta trở thành môn đệ. Chúa đòi hỏi tất cả những ai theo Ngài phải  từ bỏ, kể cả mạng sống của mình, vác thập giá theo Chúa.

Từ bỏ đâu có dễ, bỏ một tật xấu nhỏ như cà phê, thuốc lá,  thích đi mua sắm cũng là điều khó, huống chi là từ bỏ chính mình như Chúa dạy. Nhất là mạng sống của mình, ai mà chẳng quý. Càng khó hơn khi chúng ta tập sống từ bỏ giữa một thế giới loại trừ Thiên Chúa, tội lỗi,  người ta đang chạy theo đủ thứ kiểu loại thờ phượng, tiền bạc, quyền lực…

Lời Chúa hôm nay nói với giới thương gia và các vị TTV TT – MCT. Thương gia là làm ăn, kinh doanh, đây là ngày cầu nguyện xin ơn thánh hóa, để cho các anh chị em chọn Thiên Chúa, nhiều khi chúng ta cứ mải mê kiếm tiền không cần nghĩ đến Ngài. Quan trọng là phải chọn Thiên Chúa, chọn Chúa Giêsu, Ngài chính là Thiên Chúa là Đấng Cứu Độ, đang yêu thương đến với chúng ta, làm người như chúng ta.

 Bảy vị thánh thành lập mà chúng ta mừng lễ nhớ hôm nay là những người đã chọn Chúa. Với các vị tân TTV TT-MTC tập sống từ bỏ để thuộc về Chúa, sống gắn bó với Chúa, nhận thấy được Chúa là được “gấp trăm” như Chúa Giêsu nói với Thánh Phêrô.

Chúng ta theo Chúa làm môn đệ, nhưng mỗi ngày phải “nhìn lại” mình có xứng đáng? Tập từ bỏ chính mình, chúng ta sẽ được nên thánh, được hạnh phúc Nước Trời.

 Tiếp theo sau đó là phần Nghi thức trao nhiệm vụ TTV TT-MTC cho 14 vị trong giáo xứ có đời sống mẫu mực, sẵn sàng phục vụ, trao Mình Thánh Chúa trong thánh lễ và cho các bệnh nhân.     

 Trước khi kết lễ, ông Giuse Vũ Đình Xuân, Trưởng ban đại diện trong các vị TTVTT- MTC  có những tâm tình tri ân Lm chánh xứ.

Lm chánh xứ đáp từ bằng những lời chúc mừng giới Thương Gia và 14 vị TTVTT- MTC được dồi dào ơn thánh, nhiệt tình trong công tác và nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin Chúa gìn giữ che chở họ trong tình yêu thương của Ngài.

Với lời ca : “Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la…”, thánh lễ kết thúc và sau đó các vị đại diện chia sẻ tâm tình trong tiệc mừng tạ ơn Chúa.

Bài viết: Martinô Lê Hoàng Vũ
     Ảnh: MVTT Gx. Tân Phú Hòa  
  

Nguồn: tinvui.org

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.