Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Khai giảng lớp Mục vụ Truyền thông Tổng Quan

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Khai giảng lớp Mục vụ Truyền thông Tổng Quan

– “Những bài viết, những Video, những hình ảnh của mình đưa lên trên mạng là hương thơm của Chúa. Nhiều người khao khát Chúa được thưởng thức hương thơm của Chúa, gặp gỡ Chúa qua những tác phẩm của mình”.

Đây là lời chia sẻ của Linh mục Giuse Vũ Hữu Hiền – Trưởng ban MVTT-TGP Sài Gòn, khi ngài đến khai giảng lớp Mục vụ Truyên thông (MVTT) Tổng Quan, dành cho hạt Tân Sơn Nhì (TSN) lúc 19g30, thứ Năm ngày 16-2-2023 tại GX Tân Phú, số 90 Nguyễn Hậu, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú.

Đây là khóa đầu tiên MVTT/TGP tổ chức cho hạt TSN sau khi được Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng ký duyệt Quy chế Ban MVTT giáo xứ, vào ngày 14/2/2023.

Hiện diện trong buổi khai giảng gồm: đại diện Ban giảng huấn có Linh mục (Lm) Giuse Vũ Hữu Hiền – Trưởng ban MVTT/TGP Sài Gòn và Nữ tu (Nt) Têrêsa Duyên Sa, SPC – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Media TGP/Sài Gòn; đại diện hạt TSN có Lm Giuse Lê Hoàng – Hạt trưởng hạt TSN – chánh xứ Tân Phú, Lm Giuse Lê Quốc Hùng – Phó xứ Ninh Phát – đặc trách MVTT hạt TSN; và hơn 30 anh chị em MVTT các giáo xứ trong hạt TSN.

Lm Giuse Lê Quốc Hùng đã khai mạc lớp học và giới thiệu Lm Giuse Vũ Hữu Hiền – Trưởng ban MVTT /TGPSG – Giảng viên chính của khóa học.

Mỗi học viên tham dự Khóa học được cung cấp các tài liệu: Giáo trình MVTT Tổng Quan, phần bổ sung 2023 và Quy chế Ban MVTT Giáo xứ

Sau nghi thức khai mạc, Lm Trưởng ban Giuse chúc mừng các học viên vì đã được Lm chánh xứ tín nhiệm đặc biệt, giới thiệu đến tham gia Lớp học MVTT Tổng Quan. Ngài khái quát cho các học viên biết mục đích của khóa MVTT Tổng Quan: Khóa MVTT Tổng Quan có mục đích giúp chúng ta trở thành các tông đồ truyền thông của Chúa và Giáo hội, có khả năng làm truyền thông cách cụ thể hài hòa trong giáo xứ, giáo hạt và giáo phận.

Tiếp đến, ngài phân tích “Những bài viết, những video, những hình ảnh của mình đưa lên trên mạng là hương thơm của Chúa. Nhiều người khao khát Chúa được thưởng thức hương thơm của Chúa, gặp gỡ Chúa qua những tác phẩm của mình”. Ngài nhắc nhớ: “Chúa đang muốn mình cộng tác với Chúa đi khắp thế gian, mang hương thơm của Chúa, mang tình thương của Chúa giúp cho nhiều người nhận biết Chúa”.

Tiếp đến, Nt Têrêsa Duyên Sa giúp lớp học khởi động với bài cử điệu “Tâm Ca Truyền Thông” do Lm Giuse Vũ Hữu Hiền sáng tác.

Nữ tu Têrêsa chia sẻ “Ai nắm được Truyền thông là nắm được cả thế giới”. Vì thế, trước khi tác nghiệp, chúng ta cần xin ơn Chúa Thánh Thần và Thiên thần Bản mệnh. Nt Têrêsa dặn thêm: Chúng ta phải tôn trọng chính mình, phải khiêm tốn và phải biết cách hội nhập. Đồng thời, Nt Têrêsa mong muốn các học viên mời gọi thêm nhiều học viên nữa, bởi vì “làm Truyền thông là không làm một mình”.  

Trước khi kết thúc ngày đầu tiên của khóa học, Lm đặc trách MVTT Hạt TSN Giuse Lê Quốc Hùng chia sẻ hộp bánh ngọt với học viên. Tiếp đến, Lm  Hạt trưởng Hạt TSN nói lời cảm ơn Lm Trưởng ban Giuse và Ban Giảng huấn đã ưu ái xếp lịch huấn luyện cho Hạt TSN.

Kết thúc, mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn Chúa vì có cơ hội được học hiểu về ý nghĩa của MVTT.

Theo yêu cầu của Đức TGM Giuse, thành lập Ban MVTT/GX, hy vọng lớp học MVTT/TSN có nhiều học viên nơi các GX tham dự. Được biết, Lịch học vào thứ Năm hàng tuần, lúc 19g00. Buổi học tiếp theo sẽ vào lúc 19g00, thứ Năm, ngày 23/2/2023.

Bài: Bích Vân
Ảnh: Tiến Hương

Nguồn: tinvui.org

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.