Lưu trữ Danh mục: Tin Đức Giáo Hoàng

Cập nhật tin tức mới nhất về đức giáo hoàngPhanxico

ĐTC Phanxicô gởi điện thư chia buồn về sự qua đời của ông Nguyễn Phú Trọng

Trưa ngày 23/7/2024, Phòng báo chí Toà Thánh đã công bố Điện thư của Đức Thánh Cha Phanxicô được ký bởi Đức Hồng y Quốc Vụ Khanh gởi Chủ tịch nước Tô Lâm, về sự qua đời của ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư Đảng Cộng sản Việt Nam và Nguyên Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Kinh Truyền Tin 21/7: Sự nghỉ ngơi và lòng thương cảm

Trưa Chúa Nhật ngày 21/7, Đức Thánh Cha đã chủ sự buổi đọc Kinh Truyền Tin với các tín hữu hiện diện tại quảng trường thánh Phêrô. Trước khi đọc kinh, Đức Thánh Cha đã có bài huấn dụ ngắn dựa trên đoạn Tin Mừng Chúa Nhật XVI thường niên.

Đức Thánh Cha cầu chúc Olympic Paris 2024 sẽ thúc đẩy hoà bình và tôn trọng

Ngày 19/7, Đức Thánh Cha gửi lời chào và cầu nguyện cho Thánh lễ cầu nguyện cho hoà bình trước Thế vận hội Olympic mùa hè Paris, Pháp. Ngài mong muốn sự kiện thể thao quốc tế này sẽ hướng tới hoà bình và tình bạn trong một thế giới đang rất cần.

Đức Thánh Cha gửi thư dịp kỷ niệm 1500 năm tôn kính Đức Mẹ Maria ở Portico, Roma

Ngày 17/7, Đức Thánh Cha gửi thư cho cha Antonio Piccolo, Bề trên Dòng Các Giáo sĩ Mẹ Thiên Chúa, dịp kỷ niệm 1500 năm tôn kính Đức Mẹ Maria ở Portico, Roma. Ngài khuyến khích các tu sĩ tiếp tục sứ vụ bác ái, xây dựng hòa bình và loan báo Tin Mừng.

Đức Thánh Cha nói với giới trẻ châu Mỹ Latinh: “Đừng sợ để Chúa bước vào đời mình”

Ngày 17/7, Đức Thánh Cha gửi sứ điệp đến cuộc gặp gỡ lần thứ XXI của các lãnh đạo mục vụ giới trẻ của châu Mỹ Latinh và Caribe, diễn ra tại Asuncion, Paraguay, từ ngày 15 đến 20/7. Ngài mời gọi giới trẻ “Để Chúa Giêsu biến đổi sự lạc quan tự nhiên thành tình yêu đích thực”, và “sống tuổi trẻ như một món quà cho Chúa Giêsu và thế giới”.

Đức Thánh Cha mời gọi Giáo hội Guatemala đào sâu linh đạo Thánh Thể

Nhân dịp Giáo hội Guatemala tổ chức Đại hội Thánh Thể, mừng 500 loan báo Tin Mừng, Đức Thánh Cha gửi thư đến Đức Tổng Giám Mục Mario Alberto Molina Palma, khuyến khích người Công giáo quốc gia châu Mỹ Latinh loan truyền cho mọi người tình yêu Thánh Thể và Tin Mừng Chúa Giêsu.

Đức Thánh Cha mời gọi các tu sĩ chọn những gì thiết yếu

Ngày 15/7, tiếp các thành viên Tổng hội của 6 Hội dòng, Đức Thánh Cha mời gọi các tu sĩ chọn những gì thiết yếu và từ bỏ những gì không cần thiết. Bởi vì, bằng cách này các tu sĩ cho phép mình được uốn nắn hàng ngày bởi sự đơn sơ của tình yêu Chúa chiếu sáng trong Tin Mừng.

Kinh Truyền Tin 14/7: Rao giảng Tin Mừng cùng nhau và trong sự tiết độ

Trưa Chúa Nhật ngày 14/7, Đức Thánh Cha đã chủ sự buổi đọc Kinh Truyền Tin với các tín hữu hiện diện tại quảng trường thánh Phêrô. Trước khi đọc kinh, Đức Thánh Cha đã có bài huấn dụ ngắn dựa trên đoạn Tin Mừng Chúa Nhật XV thường niên.