Lưu trữ Danh mục: Tin Đức Giáo Hoàng

Cập nhật tin tức mới nhất về đức giáo hoàngPhanxico

ĐTC Phanxicô nói với các tín hữu Thánh Địa: Chúng tôi không để anh chị em đơn độc

Nhân dịp lễ Phục Sinh, Đức Thánh Cha đã gửi thư cho các tín hữu Công giáo ở Thánh Địa để bày tỏ tình phụ tử đối với đoàn con đang sống cuộc Thương Khó trong thảm kịch chiến tranh. Ngài cũng cảm ơn chứng tá đức tin của họ và bảo đảm không để họ đơn độc.

Đức Thánh Cha khích lệ các tù nhân đừng lo sợ, hãy tiến về phía chân trời

Đức Thánh Cha gửi sứ điệp video tới các tù nhân của nhà tù Quatre Camins, mời gọi họ kiên nhẫn giải quyết vấn đề của mình, vui vẻ hoà nhập vào xã hội và luôn hướng về Chúa, Đấng “liều mình để cứu chúng ta”.

Lần đầu tiên ĐTC Phanxicô viết các bài suy niệm cho Đàng Thánh Giá tại Colosseo

Phòng Báo chí Tòa Thánh thông báo rằng các bài suy niệm cho buổi ngắm Đàng Thánh Giá tại đấu trường Colosseo ở Roma vào tối thứ Sáu Tuần Thánh năm nay sẽ do chính Đức Thánh Cha Phanxicô viết.

Tiếp kiến chung 27/3/2024: Nhẫn nại là chứng tá thuyết phục về tình yêu của Chúa Kitô

Trong bài giáo lý tại buổi tiếp kiến chung vào sáng thứ Tư Tuần Thánh, ngày 27/3/2024, Đức Thánh Cha đã chia sẻ về đức nhẫn nại. Ngài nói rằng Chúa Giêsu là gương mẫu tuyệt vời nhất của việc sống đức tính này. Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu trong Tuần Thánh này hãy cầu xin ơn Chúa Thánh Thần để noi gương Chúa Kitô trong sự kiên nhẫn và tình yêu thương xót của Người, Đấng tha thứ mọi lỗi lầm và tỏ lòng thương xót ngay cả với kẻ thù của Người.

ĐTC gửi sứ điệp đến các tín hữu của thành phố Rosario ở Argentina

Ngày 26/3/2024, Đức Thánh Cha gửi sứ điệp video đến các tín hữu của thành phố Rosario ở Argentina, đang trải qua cuộc khủng hoảng bạo lực và ma tuý, ngài mời gọi mọi thành phần trong xã hội cộng tác để đem lại sự bình yên cho thành phố.

Sứ điệp của ĐTC dịp kỷ niệm 5 năm Tông huấn Christus vivit

Kỷ niệm 5 năm ban hành Tông huấn Christus vivit, Đức Thánh Cha gửi sứ điệp mời gọi các bạn trẻ thắp lại niềm hy vọng, bắt đầu lại từ lời loan báo vốn là nền tảng hy vọng cho toàn thể nhân loại “Chúa Kitô hằng sống”.

ĐTC Phanxicô gặp gỡ cộng đoàn tín hữu Nigeria sống ở Roma

Sáng thứ Hai ngày 25/3/2024, Đức Thánh Cha đã tiếp khoảng 800 tín hữu Nigeria đang sống ở Roma nhân kỷ niệm 25 năm cộng đoàn tín hữu Nigeria chính thức hiện diện ở Roma. Ngài nói rằng sự khác biệt về sắc tộc, truyền thống văn hóa và ngôn ngữ của họ không phải là vấn đề nhưng là món quà. Ngài mời gọi họ đối thoại và lắng nghe nhau.

Đức Thánh Cha tiếp kiến nhân viên đài phát thanh và truyền hình RAI

Sáng thứ Bảy ngày 23/3, tại Đại Thính đường Phaolô VI, Đức Thánh Cha tiếp hàng ngàn nhân viên đài phát thanh truyền hình Rai của Ý, nhân dịp kỷ niệm 70 năm truyền hình, 100 năm phát thanh. Ngài quảng diễn hai điều: phục vụ và công chúng.

ĐTC Phanxicô thay đổi quy chế của Đền thờ Đức Bà Cả, nhấn mạnh nghĩa vụ thiêng liêng của kinh sĩ

Ngày 20/3/2024, Đức Thánh Cha đã ban hành các quy định mới về việc quản lý Đền thờ Đức Bà Cả, nhấn mạnh vào hoạt động thiêng liêng và chăm sóc mục vụ, đồng thời bổ nhiệm Đức Tổng Giám mục Makrickas gốc Litva làm tân Phó Giám quản Đền thờ.