THƯ CHÚC TẾT TÂN SỬU CỦA ĐỨC GIÁM MỤC GIÁO PHẬN VINH

Cùng với toàn dân tộc, chúng ta đang hân hoan đón chào một năm mới. Trước thềm xuân Tân Sửu, tôi xin gửi đến gia đình giáo phận đôi tâm tư cùng lời chúc mừng.

Kính gửi: Cộng đoàn dân Chúa Giáo phận Vinh,
Anh chị em thân mến,

Cùng với toàn dân tộc, chúng ta đang hân hoan đón chào một năm mới. Trước thềm xuân Tân Sửu, tôi xin gửi đến gia đình giáo phận đôi tâm tư cùng lời chúc mừng.
1. Trước hết, xin anh chị em tạ ơn Chúa đã ban cho giáo phận biết bao ơn lành trong năm qua, nhất là đã gìn giữ giáo phận bình an vô sự qua hai đợt bùng phát Covid-19 và không bị thiệt hại nặng trong những trận lũ lụt tại miền Trung vào cuối năm vừa rồi.
Cùng với tâm tình tạ ơn Chúa, chúng ta cũng cám ơn về những gì đã làm cho nhau. Tôi cám ơn các cha, các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ, Ban Hành giáo, Hội đoàn và các giới. Tôi cám ơn anh chị em tín hữu đã cộng tác để xây dựng giáo phận và giáo xứ trong năm qua.
2. Đồng thời, chúng ta cũng mang tâm tình đền tạ cuối năm vì những lỗi lầm thiếu sót, xúc phạm đến Chúa và anh chị em. Tín điều các thánh thông công dạy chúng ta rằng mọi ân phúc cũng như tội lỗi của mỗi người đều ảnh hưởng đến toàn nhiệm thể Chúa Kitô. Vì vậy, chúng ta hãy chân thành tạ lỗi Chúa, xin lỗi nhau, và quyết tâm sống thánh thiện tốt lành hơn trong năm mới để đáp lại ân tình của Chúa.
3. Hướng đến năm Tân Sửu sắp bắt đầu, tôi mời gọi toàn giáo phận chung tay thực hiện hai việc sau đây:
a. Trong năm nay, giáo phận sẽ khởi công xây dựng Trung tâm Mục vụ, hay gọi cách thân thương là “Nhà Chung”. Đây là ngôi nhà dành cho mọi sinh hoạt của giáo phận, từ tĩnh tâm, hội họp, đào tạo và tổ chức các cuộc lễ cho mọi giới, mọi hội đoàn. Tôi xin mọi người đồng tâm hiệp lực hưởng ứng, để sớm có một cơ sở cho các hoạt động của giáo phận.
b. Đáp ứng Thư Mục Vụ 2020 của Hội đồng Giám mục Việt Nam, năm nay giáo phận sẽ đồng hành với giới trẻ để giúp họ trưởng thành trong đời sống gia đình và hôn nhân. Ban Mục vụ Giới trẻ và Mục vụ Gia đình sẽ tổ chức học hỏi và giao lưu cấp giáo hạt, bắt đầu từ Mùa Chay và trải dài suốt năm. Ban Giáo lý Đức tin và Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể cùng phối hợp với kế hoạch mục vụ này. Xin các cha quản xứ quan tâm, hướng dẫn, đôn đốc, đồng hành với giới trẻ tại giáo xứ mình.
Kết thúc thư này, tôi muốn lưu ý anh chị em: Hiện nay, dịch Covid-19 lại tái bùng phát và đe dọa mọi người. Tuy chưa phải giãn cách xã hội và ngưng các sinh hoạt tôn giáo, nhưng xin anh chị em đừng chủ quan mà hãy tuân theo những hướng dẫn của chính quyền và giáo quyền như trong các lần bùng phát trước đây. Trong tình liên đới và ý thức trách nhiệm chung, chúng ta được kêu gọi chung sức phòng tránh dịch bệnh, nhằm góp phần bảo vệ sự an toàn xã hội và cả mạng sống của mình cũng như của mọi người. Khi tham dự thánh lễ cũng như các sinh hoạt cộng đồng, xin anh chị em nghiêm túc thực hiện những biện pháp phòng tránh dịch bệnh theo sự hướng dẫn và khuyến cáo của các cơ quan hữu trách: Thường xuyên sát khuẩn tay, đeo khẩu trang nơi đông người, giữ khoảng cách an toàn, hạn chế tối đa việc tập trung đông người, v.v..
Trong niềm vui chào đón Xuân Tân Sửu, tôi thân ái chúc quý cha, quý tu sĩ nam nữ và anh chị em giáo dân được tràn đầy phúc lành của Chúa, được sống trong bình an, hạnh phúc, ấm no và mạnh khỏe. Xin Mẹ Maria, Mẹ của giáo phận, cầu bầu cho chúng ta những ân lộc từ Thiên Chúa Ba Ngôi.
Tòa Giám mục Xã Đoài, ngày 06 tháng 02 năm 2021

+Anphong Nguyễn Hữu Long
Giám mục Giáo phận Vinh

Nguồn: http://tinvui.org/vi/news/tin-giao-hoi-viet-nam/thu-chuc-tet-tan-suu-cua-duc-giam-muc-giao-phan-vinh-19880.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.