Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ tạ ơn mừng 31 năm Linh mục của cha Chánh xứ

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ tạ ơn mừng 31 năm Linh mục của cha Chánh xứ

</p>

Vào lúc 5g sáng thứ tư 21-12-2022 trong bầu khí thánh thiện của buổi sáng sớm đầu ngày mới, cộng đoàn giáo xứ Hòa Hưng đã hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa trong ngày kỷ niệm 31 năm thụ phong Linh mục của cha Chánh xứ Gioan B. Vũ Mạnh Hùng.

</p>

Trong lời mở đầu thánh lễ, Lm Chánh xứ mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các thành phần trong giáo xứ, quý cha Chánh xứ tiền nhiệm, quý linh mục và quý tu sĩ đã từng phục vụ tại giáo xứ Hòa Hưng, quý ân nhân, thân nhân và những người đã luôn đồng hành với ngài trong hành trình cuộc đời Linh mục.

Hôm nay, giáo xứ cũng chúc mừng và hiệp dâng lời tạ ơn Thiên Chúa với Lm Giuse Phạm Bá Lãm, nguyên Chánh xứ Hòa Hưng, kỷ niệm 51 năm Lm vào ngày 18.12 vừa qua. Lm Vinh sơn Nguyễn An Ninh mừng 51 năm vào Lm ngày 17.12, ngài đang nghỉ dưỡng thời gian này tại Hòa Hưng.

Thánh lễ do Lm Chánh xứ Gioan B.chủ tế, cùng với Lm nguyên Chánh xứ Giuse Phạm Bá Lãm, Lm Phanxicô Xaviê Chu Gia Nghĩa – phó xứ Hòa Hưng, Lm Vinh sơn Nguyễn An Ninh từ Mỹ về nghỉ dưỡng ngày này và 1 Lm Dòng Máu Châu Báu Chúa Kitô.

</p>

Tiếp đến trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Chánh xứ Gioan B. giúp cộng đoàn cảm nghiệm niềm vui Giáng Sinh, hồng ân cứu độ đang dần dần đến, Đức Giêsu Kitô, Ngôi Lời Thiên Chúa nhập thể làm người.

Các bài đọc Thánh Kinh những ngày trong tuần cửu nhật trước Giáng Sinh, giới thiệu những con người cụ thể của mầu nhiệm Giáng Sinh, Thánh Gioan Tẩy Giả, Thánh Giuse và Đức Maria…

Trong khung cảnh vui tươi của mầu nhiệm Thiên Chúa nhập thể làm người, Lm Chánh xứ và quý linh mục mừng ngày lãnh nhận thánh chức. Tất cả là hồng ân của Thiên Chúa, xuất phát từ tình yêu nhưng không. Chính Chúa đã chọn gọi các ngài và trao cho thánh chức Linh mục, để phụng sự Thiên Chúa và con người.

Nhưng Linh mục vốn là một con người, vẫn mang bản chất yếu đuối, tội lỗi, bất toàn … Chúa đã trao cho thánh chức Linh mục thì Người cũng ban ơn nâng đỡ để các linh mục phụng sự Chúa và phục vụ cộng đoàn ở nhiệm sở này, nhiệm sở kia. Linh mục được cộng đoàn yêu thương đón nhận, được chính tiếng gọi của tình yêu Chúa thúc đẩy như câu châm ngôn đời Linh mục của ngài “Tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi” (2 Cr 5,14)

</p>

Như thế, dù là Linh mục, tu sĩ hay giáo dân, tất cả chúng ta được thúc giục ra đi, được Chúa mời gọi lên đường loan báo Tin Mừng, để nhờ việc ta làm mà nảy sinh hoa trái. Các Linh mục có đi đâu và làm gi là để cho Chúa được lớn lên, cần lời cầu nguyện, sự thông cảm của anh chị em giáo dân. Chúng ta cũng xác tín, không có gì mà Chúa không làm được, để hoàn toàn cậy trông phó thác vào Chúa. Chúng ta tích cực vào công việc của Hội Thánh, cụ thể là tại giáo xứ theo tinh thần hiệp hành, cùng đi với nhau chung một con đường, mời gọi tất cả mọi người cùng làm việc, củng cố sự hiệp thông, tham gia và sứ vụ của tất cả mọi người. Chúng ta hãy buông mình, để cho Chúa dẫn dắt sửa dạy hằng ngày, thì chính lúc đó, Chúa sẽ cho làm cho những điều tốt đẹp, diệu kỳ.

</p>

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện HĐMV giáo xứ Hòa Hưng có những lời tri ân Lm Chánh xứ, Lm nguyên Chánh xứ, quý Lm và cộng đoàn hiện diện. Kế đến, Lm Chánh xứ cám ơn tất cả mọi người trong dịp hồng ân thánh chức. Ngài mời Sơ bề trên Tổng quyền Dòng Ánh Sáng Phúc Âm, người đến từ nơi xa nhất là Nhật Bản để hát lên 1 bài hát trong ngày hồng phúc.

Sau thánh lễ, quý Lm và cộng đoàn cùng ghi lại những tấm hình kỷ niệm nơi thềm cung thánh và tiến lên lầu 1 hội trường giáo xứ dùng điểm tâm sáng.

Martinô Lê Hoàng Vũ
Ảnh: GB. Đức Hoàng

Nguồn: tinvui.org

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.