Giáo xứ Hà Đông :  Lễ Đức Mẹ Dâng Chúa Giêsu Trong Đền Thánh

‘Qua những thử thách trong đời sống giúp chúng ta xác tín vào Thiên Chúa, Ngài là Ánh sáng soi dẫn chúng ta đi” Đó là chia sẻ của Linh mục Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng vào thánh lễ chiều thứ ba 2.2.2021, tại nhà thờ Giáo cứ Hà Đông Hạt Xóm Mới.

Xem hình ảnh
Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng – Chánh xứ Hà Đông, hạt trưởng hạt Xóm Mới – đã chủ tế thánh lễ Đức Mẹ Dâng Chúa Giêsu trong Đền thánh vào chiều thứ Ba 2-2-2021 tại nhà thờ giáo xứ Hà Đông, hạt Xóm Mới.
Tham dự Thánh lễ có cha mẹ các em nhỏ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Đông.
Trước thánh lễ, vào lúc 16g50, cộng đoàn dân Chúa đã xum tụ tại Tượng đài Lòng Chúa Thương Xót để tham dự nghi thức làm phép nến.
Mở đầu Thánh Lễ, Lm Chánh xứ mời gọi mọi người cùng tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho tất cả mọi người trong Giáo xứ được ơn bình an khi năm mới đang về trên quê hương Việt Nam.
Trong bài giảng Lm Chánh xứ đã chia sẻ: “Mùa Xuân đang đến. Mùa Xuân đang tràn ngập nơi tâm hồn mỗi người và Thiên Chúa chính là Mùa xuân vĩnh cửu của toàn nhân loại. Hôm nay, chúng ta mừng Lễ Đức Mẹ Dâng Chúa Giêsu trong Đền thánh. Đây là một Lễ đặc biệt vì hôm nay các gia đình được mời gọi đem các em nhỏ đến nhà thờ để được đặt tay và được Thiên Chúa chúc lành.
Trang Tin Mừng đã thuật lại: khi cha mẹ Đức Giêsu dâng con trong Đền thờ Giêrusalem, có một người tên là Simêon – người đã được Thánh Thần linh báo cho biết sẽ không thấy cái chết trước khi thấy Ðấng Kitô của Ðức Chúa – ẵm lấy Hài Nhi trên tay và chúc tụng Thiên Chúa.
Sau đó, Lm Chánh xứ đã chia sẻ về đại dịch Covid-19 và mời gọi cộng đoàn: “Chúng ta hãy xem đây là cơ hội để hiểu được đâu là ý nghĩa của đời người và sống cần tin tưởng vào ai. Thực vậy, chỉ có Chúa là Ánh Sáng soi dẫn cuộc đời chúng ta. Chúa luôn soi đường mở lối, dìu dắt bước chân chúng ta về bến bình an. Xin cho mỗi người chúng ta biết gần gũi với Chúa. Xin Chúa cứu chúng ta trong cơn thử thách dịch bệnh để chúng ta đi theo ánh sáng của Ngài và đạt được hạnh phúc đích thực cho cuộc đời mình”.
Sau bài giảng, thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g10. Cộng đoàn ra về trong niềm hạnh phúc, biết ơn Chúa vì Ngài đã thương ban ơn lành cho Giáo xứ, cho các gia đình và cho quê hương đất nước Việt Nam.

Phêrô Chu Quang Nam

Nguồn: http://tinvui.org/vi/news/tin-giao-hoi-viet-nam/giao-xu-ha-dong-le-du-c-me-da-ng-chua-giesu-trong-de-n-thanh-19826.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.