Một nhà truyền giáo người Ý bị thương nặng do trúng mìn ở Cộng hòa Trung Phi

Một nhà truyền giáo người Ý bị thương nặng do trúng mìn ở Cộng hòa Trung Phi

Hồng Thủy – Vatican News

Bozoum cách thủ đô Bangui khoảng 400km và là cơ sở truyền giáo lâu đời nhất trong giáo phận Bouar, nơi các nhà truyền giáo Cát Minh người Ý đầu tiên đến vào tháng 12/1971, cùng với các tu sĩ dòng Capuchinô từ miền Liguria của Ý.

Trên chiếc xe gặp nạn còn có một tu sĩ Cát Minh khác, một giáo lý viên và một số thợ xây. Những người này chỉ bị thương nhẹ. Họ đi làm sứ mạng tại một ngôi làng và sửa chữa một trường học.

Ngày 11/2/2023 cha Pozzi đã được trực thăng chở đến Bangui, và vào ban chiều cha đã được phẫu thuật và điều trị các vết thương khác, với hy vọng sẽ giữ được chân. Cha sẽ được đưa đến điều trị tại một bệnh viện được trang bị tốt hơn của Liên Hiệp quốc ở Uganda. Đại sứ quán Ý tại Cộng hòa Trung Phi đã hỗ trợ để cha có thể được chữa trị.

Cha Norberto Pozzi đến Trung Phi vào năm 1980. Khi đó còn là một giáo dân, ngài theo học về địa lý và làm thợ xây trong 8 năm. Trở lại Ý, ngài trở thành linh mục dòng Cát Minh, trước khi trở lại Bangui vào năm 1995.

Mặc dù có một số tiến bộ về mặt an ninh, Cộng hòa Trung Phi vẫn là một vùng không ổn định, dưới ảnh hưởng của một số nhóm vũ trang. Kể từ khi giành được độc lập vào năm 1960, đất nước này đã trải qua một số cuộc đảo chính và các đợt bạo lực tạo điều kiện cho nhiều nhóm nổi dậy xuất hiện trong những năm gần đây. Các nguồn tài nguyên khoáng sản quan trọng hiện diện ở lòng đất Trung Phi và trữ lượng dầu được phát hiện chủ yếu ở phía tây bắc cũng khơi dậy lòng tham và xung đột nhiên liệu.

 

Nguồn: Vatican News

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.