Thứ Tư trước Lễ Hiển Linh (03-01-2024)

Thứ Tư trước Lễ Hiển Linh (03-01-2024)

Hôm sau, ông Gio-an thấy Đức Giê-su tiến về phía mình, liền nói: “Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá bỏ tội trần gian. Chính Người là Đấng tôi đã nói tới khi bảo rằng: Có người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi, vì có trước tôi.
Tôi đã không biết Người, nhưng để Người được tỏ ra cho dân Ít-ra-en, tôi đến làm phép rửa trong nước.” Ông Gio-an còn làm chứng: “Tôi đã thấy Thần Khí tựa chim bồ câu từ trời xuống và ngự trên Người. Tôi đã không biết Người. Nhưng chính Đấng sai tôi đi làm phép rửa trong nước đã bảo tôi: “Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì người đó chính là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần.” Tôi đã thấy, nên xin chứng thực rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn.”
SUY NIỆM
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu được Thánh Gioan Tẩy giả gọi là “Chiên Thiên Chúa”, là Đấng gánh tội trần gian. Quả thế, trong mỗi thánh lễ chúng ta thường được nghe giới thiệu từ vị chủ tế về Chúa Giêsu trước khi chúng ta rước lễ: “Đây chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá tội trần gian, phúc cho ai được mời đến dự tiệc Chiên TC”. Công thức này được lấy ra từ Kinh Thánh. Điều đó có nghĩa là mọi tội lỗi của con người, của muôn thế hệ được Chúa gánh chịu lấy thay cho mọi người. Nơi vườn cây dầu Chúa Giêsu đã phải đổ mồ hôi máu ra không những vì cái chết tất tưởi sắp tới, nhưng cũng còn là tội lỗi của con người.
Trong Tân ước, chúng ta thấy Chúa Giêsu đã nhiều lần được gọi là chiên, bài Tin Mừng vắn gọn hôm nay, Thánh Gioan Tẩy Giả nói tới Chiên Thiên Chúa hai lần.
Gioan Tiền Hô ngày xưa, đã người đi trước để dọn đường cho Đấng Cứu Thế đến. Và khi Ngài đã đến, thì Gioan lại giới thiệu Ngài cho người khác, và nhất là ông đã làm chứng về Đấng ấy, bằng lời rao giảng, cũng như bằng chính cuộc sống của ông. Chúng ta, những con cái Chúa hiện nay, tất cả đều phải trở thành những Tiền Hô của thời đại chúng ta hôm nay. Nhiệm vụ của mỗi người chúng ta là hãy dọn đường để Chúa đến với tâm hồn những người anh chị em đang sống chung quanh mình, những bạn bè, cùng trường học,  công ty… Công việc đó không phải chỉ được thực hiện bằng lời rao giảng suông, mà còn phải được đi kèm bằng chính đời sống hằng ngày của chúng ta nữa.
Có thể nói, người ta có thể thấy Chúa bằng đức tin và giới thiệu Chúa bằng đức ái, bằng trái tim của mình trong đó có Chúa ngự.
 
 

Nguồn: tinvui.org

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.