Thánh lễ An táng bà cố Maria Nguyễn Thị Sâm ngày 26-5-2022

Bạn đang đọc bài viết: Thánh lễ An táng bà cố Maria Nguyễn Thị Sâm ngày 26-5-2022 trên website Đạo Công Giáo,

hãy tải ứng dụng Đạo Công Giáo để đọc những bài viết mới bằng chiếc điện thoại của mình một cách nhanh chóng nhất nhé.

Thánh lễ An táng bà cố Maria Nguyễn Thị Sâm ngày 26-5-2022

 “Đi về nhà Chúa tim con reo hoan lạc Chúa ơi. Đi về nhà Chúa ôi bao nhiêu mến thương ngập trời”. Những lời ca nhập lễ trên đây đã dẫn đưa cộng đoàn vào thánh lễ an táng bà cố Maria Nguyễn Thị Sâm, lúc 8g30 sáng thứ Năm 26-5-2022 tại nhà thờ Tân Đức, hạt Thủ Thiêm.

 “Đi về nhà Chúa tim con reo hoan lạc Chúa ơi. Đi về nhà Chúa ôi bao nhiêu mến thương ngập trời”. Những lời ca nhập lễ trên đây đã dẫn đưa cộng đoàn vào thánh lễ an táng bà cố Maria Nguyễn Thị Sâm, lúc 8g30 sáng thứ Năm 26-5-2022 tại nhà thờ Tân Đức, hạt Thủ Thiêm.

Bà cố Maria là thân mẫu Tu sĩ Gioan Lê Quang Ánh SDB, đã qua đời, thân mẫu Linh mục Gioan Lê Quang Việt, chánh xứ Đồng Tiến- Sài Gòn, Tổng Thư Ký Ủy Ban Mục Vụ Giới Trẻ trực thuộc HĐGMVN, Trưởng ban MVGT TGP, Lm. Gioan  Lê Quang Vinh SDB, Chánh xứ Mỹ Sơn, Giáo phận Lạng Sơn.

Thánh lễ trọng thể do Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, TGP Sài Gòn chủ tế. Cùng đồng tế với ngài là Đức Giám mục Giuse Châu Ngọc Tri, Giáo phận Lạng Sơn Cao  Bằng, Lm Tổng Đại Diện Giáo phận Sài Gòn Inhaxiô Hồ Văn Xuân, Lm. Barnaba Lê An Phong SDB -Bề Trên Giám Tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco, quý Linh mục Hạt Trưởng, khoảng 150 linh mục triều và dòng của hai giáo phận Sài Gòn và Lạng Sơn.

Tham dự thánh lễ có quý Chủng sinh, tu sĩ, gia đình, bà con họ hàng thân tộc của bà cố và cộng đoàn thuộc các giáo xứ liên hệ.

Trước tiên, Linh mục chánh xứ Tân Đức Phanxicô Xaviê Nguyễn Tuấn Anh hân hoan chào mừng Đức TGM Giuse, ĐGM Lạng Sơn, quý linh mục và cộng đoàn đã về  hiệp dâng thánh lễ an táng cầu nguyện cho bà cố.

Kế đến, trong lời mở đầu thánh lễ, Đức TGM Giuse chia sẻ nỗi đau buồn của hai cha và gia đình vừa mất đi người mẹ thân yêu. Người mẹ là hơi thở, là tình yêu thương trong gia đình. Chúng ta cùng với bà cố  dâng lời tạ ơn Chúa trong hành trình 96 năm làm người. Trong vòng chưa đầy 1 năm, gia đình đã đón nhận 2 nỗi đau buồn, 9 tháng  trước ông cố đã ra đi về với Chúa và hôm nay là bà cố.

Sau bài bài Tin Mừng, Lm Barnaba Lê An Phong SDB, Giám Tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco chia sẻ:

“Sự ra đi của một người thân bao giờ cũng là sự mất mát, chia ly và đau buồn. Nhưng với  người có niềm tin vào Chúa, thì cuộc đời chúng ta nằm trong chương trình kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa. “Linh hồn của những người công chính ở  trong tay Chúa.” Chết là trở về với Chúa, là sự biến đổi trong trạng thái mới. Đó là  niềm  xác tín của người tín hữu Kitô, là niềm vui mừng hân hoan, để chúng ta không chán nản, thất vọng, bi quan khi đứng trước sự chết.

Đối với bà cố, cuộc đời này có ý nghĩa là yêu thương, là quên mình, phục vụ, không ngại khó khăn vất vả, làm việc với lòng mến Chúa, yêu  người, chu toàn bổn phận chăm lo cho con cái với những nhân đức anh hùng. Nhìn lại cuộc đời của một người, chúng ta có được bài học cuộc sống, bài học làm người, làm con cái Chúa, làm người mẹ trong gia đình, để sống yêu thương phục vụ hơn.

Ngài cũng có lời cám ơn đầy tâm tình với bà cố Maria như tâm sự với mẹ mình.

Thánh lễ tiếp nối với  phần Phụng vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm. Gioan Lê Quang Việt, đại diện gia đình có những lời tri ân Đức TGM Giuse, ĐGM giáo phận Lạng Sơn, Linh mục bề trên dòng Salêdiêng Don Bosco, quý linh mục, quý tu sĩ, họ hàng thân thuộc, các cộng đoàn, trong những ngày qua đã đến hiệp dâng thánh lễ, kính viếng cầu nguyện cho bà cố, chia sẻ nỗi buồn mất mát của gia đình.

Sau đó, Lm chánh xứ Tân Đức Phanxicô Xaviê Nguyễn Tuấn Anh chủ sự nghi thức phó dâng và từ biệt cuối thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc hơn 9g30. Trong sự bùi ngùi tiếc thương, gia đình, quý linh mục và cộng đoàn tiễn đưa bà cố Maria đến nơi an táng tại nghĩa trang giáo xứ Tân Thịnh, Hóc Môn.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTT  Hạt Phú Thọ

Nguồn: tinvui.org

Bạn vừa đọc xong bài viết: Thánh lễ An táng bà cố Maria Nguyễn Thị Sâm ngày 26-5-2022, Tất cả những nội dung trên website này đều được chúng tôi cập nhật từ nhiều nguồn uy tín khác nhau và có trích lại nguồn của bài viết nên các bạn yên tâm đọc nhé.

Mọi chi tiếc đóng góp hay có yêu cầu khiếu nại về bản quyền xin vui lòng liên hệ về trang FaceBook của chúng tôi nhé.

Xin cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.