NGHI THỨC TUYÊN XƯNG ĐỨC TIN CỦA ĐỨC GIÁM MỤC TÂN CỬ PHÊRÔ KIỀU CÔNG TÙNG

NGHI THỨC TUYÊN XƯNG ĐỨC TIN CỦA ĐỨC GIÁM MỤC TÂN CỬ PHÊRÔ KIỀU CÔNG TÙNG

NGHI THỨC TUYÊN XƯNG ĐỨC TIN CỦA ĐỨC GIÁM MỤC TÂN CỬ PHÊRÔ KIỀU CÔNG TÙNG

“Quả vậy, bất cứ ai được phong làm Thượng Tế cũng là để dâng lễ vật và tế phẩm”.

Vào lúc 17h30, ngày 15.05, tại Nhà nguyện – Nhà Chung giáo phận Phát Diệm, trong giờ Kinh Chiều trọng thể, Đức Giám mục Tân cử Phêrô Kiều Công Tùng đã tuyên xưng Đức tin và tuyên thệ trung thành theo Giáo luật. Đây là một việc làm quan trọng trước khi ngài lãnh nhận sứ vụ coi sóc chiên đoàn Giáo phận Phát Diệm.

Đức Cha Đaminh Đặng Văn Cầu-Giám mục Giáo phận Thái Bình.

Chủ sự giờ Kinh Chiều là Đức Cha Đaminh Đặng Văn Cầu – Giám mục giáo phận Thái Bình. Hiện diện trong buổi tuyên xưng đức tin còn có Đức Tổng Giám mục (TGM) Marek Zalewski – Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam, Đức TGM Giuse Nguyễn Năng, nguyên Giám mục Giáo phận, Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, quý Đức Giám mục, các linh mục, tu sĩ, chủng sinh, các thân nhân, cách riêng thân mẫu Đức Giám mục Tân cử và một số đại diện các đoàn thể trong Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Sau phần công bố Lời Chúa, Đức Cha Đaminh Đặng Văn Cầu đã có bài chia sẻ về việc tế tự. Khởi đi từ thư gửi tín hữu Do Thái, Đức Cha Đaminh nhấn mạnh việc phong chức là để thi hành chức vụ, Giám mục là người được tấn phong để tham dự cách tròn đầy vào chức vụ thượng tế của Chúa Giêsu bằng hi lễ hằng ngày. Đức Cha Đaminh cũng nhắc lại lời của ĐTC Phanxicô: “Nhiệm vụ đầu tiên của Giám mục là cầu nguyện”. Cầu nguyện, hi sinh, phục vụ liên lỉ chính là của lễ thường xuyên của Giám mục. Đức Cha Đaminh dí dỏm dùng hình ảnh cô dâu khi về nhà chồng, “làm Giám mục là làm dâu nghìn họ” để ngỏ lời với Đức Cha Tân cử Phêrô và cầu chúc sự hi sinh, đời sống cầu nguyện, tình yêu phục vụ của Đức Cha Tân cử dành cho Chúa và giáo phận sẽ luôn là ánh nến bừng cháy trong tình Chúa, tình người và luôn sáng như hừng đông.

Sau bài chia sẻ Lời Chúa là nghi thức Tuyên xưng Đức tin và Tuyên thệ trung thành của Đức Tân Giám mục Phêrô. Những lời tuyên xưng Đức tin và tuyên thệ trung thành được chính Đức cha Phêrô ký xác nhận trước mặt Đức TGM Marek và quý Đấng bậc và cộng đoàn dân Chúa hiện diện. Đức Tổng Marek cùng ký xác nhận để trình lên Đức Thánh Cha Phanxicô.

Giờ kinh chiều được tiếp tục với bài Thánh ca Tin Mừng Magnificat và lời nguyện. Lời ca trầm bổng của cộng đoàn tham dự đan xen giữa tiếng đàn âm vang như vút lên thinh không trong ngôi thánh đường, đã dệt lên lời kinh thật đẹp mà giáo phận Phát Diệm đã cùng hiệp dâng, để cầu nguyện cách đặc biệt cho vị chủ chăn mới của mình.
 

BTT

Nguồn: tinvui.org

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.