Hội dòng Đa Minh Tam Hiệp:Thánh lễ An táng Nt. Têrêsa Phạm Thị Oanh

Vào lúc 8 giờ sáng nay ngày 23//2/2021 Thánh lễ Án tang Đồng tế cho Nt. Têrêsa Phạm Thị Oanh đã được long trọng cử hành tại nguyện đường của Hội dòng Đa Minh Tam Hiệp.

Linh mục Phê rô Nguyễn Công Tuấn – Giám tỉnh tu hội Vinh Sơn đã chủ tế Thánh lễ An táng. Cùng đồng tế với ngài có Lm. Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng – Phụ tá Giám tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam, các Linh mục Quản hạt: Biên Hòa, Tân Mai, Hố Nai, Hoà Thanh, Gia Kiệm và hơn 40 Linh mục Giáo phận Xuân Lộc và Dòng Đa Minh.

Toàn cảnh Thánh lễ An táng Đồng tế

Về phía thành phần tham dự, ngoài chị Bề trên Tổng quyền Maria Đinh Thị Sáng, các chị trong Ban Tổng cố vấn và chị em trong Dòng, các Bề trên dòng Nữ Đa Minh Việt Nam, đại diện Quý Hội dòng, các hội đoàn các giáo xứ: Bình Mình, Gia Tôn, Gia Yên…, các học trò và thân bằng quyền thuộc đã tham dự Thánh lễ An táng cầu nguyện cho chị Têrêsa.

Quý Hội Dòng và Quý thân nhân tham dự Thánh lễ

Lm. Phaolô Nguyễn Đức Thành – quản Hạt Biên Hòa và là người đồng hương Gia Yên với chị Têrêsa đã phụ trách phần giảng lễ. Mở đầu bài giảng, Linh mục Phaolô mượn câu chuyện về Mẹ Têrêsa Calcutta – một phụ nữ vĩ đại nhất của thời đại của chúng ta. Trong một cuộc đối thoại về cái chết với nhà báo Allegri, Mẹ Têrêsa đã bày tỏ rằng Mẹ không sợ chết. Mẹ sẽ hạnh phúc nếu được chết vì chết là gặp được Chúa Giê su – vị hôn thê và là mục đích sống của Mẹ. Hơn nữa, vì trên Thiên Đàng, Mẹ sẽ được gặp những người yêu thương, chẳng hạn như những người bệnh tật, những người đã tắt thở trong tay Mẹ. Tóm lại, chết đối với Mẹ Têrêsa Calcutta là trở về nhà.  

Chị nữ tu Têrêsa Phạm Thị Oanh của chúng ta đây là thành viên ưu tú của Hội Dòng. Chị đã đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau trong lãnh vực đào tạo, phục vụ Hội dòng trong hai nhiệm kỳ làm Phụ tá Bề trên Tổng quyền và một nhiệm kỳ làm Tổng cố vấn III; ngoài ra chị còn làm chuyên viên tư vấn tình yêu hôn nhân gia đình và còn là người nữ tu với tấm lòng nhân ái đã dấn thân phục vụ những người cơ nhỡ. Chị luôn vui tươi, nét mặt luôn thể hiện sự hiền lành, và một tâm hồn thánh thiện với tràn đầy Chúa. Hôm nay, qua cái chết, chị cũng “trở về nhà”, trở về với Đấng chị tin yêu và trông cậy. Vì vậy, hẳn giờ phút này chị rất hạnh phúc!

Linh mục Phaolô mời gọi cộng đoàn hãy tiếp tục cầu nguyện cho chị Têrêsa và kết luận bài giảng lễ với hình ảnh “cát bụi” của Trịnh Công Sơn. Cát bụi hãy trở về cát bụi! Mang thân cát bụi, chúng ta sẽ trở về với cát bụi. Tuy nhiên chúng ta lại là cát bụi tuyệt vời – hạt bụi được Thiên Chúa gọi để được hiện hữu trên thế gian này. Và tình yêu của Chúa sẽ phủ muôn vàn tội lỗi của chúng ta.

Lm. Phaolô Nguyễn Đức Thành giảng lễ

Trước khi Thánh lễ An táng đồng tế cầu nguyện cho nữ tu Têrêsa Phạm Thị Oanh kết thúc, chị Bề trên Tổng quyền Maria Đinh Thị Sáng đã thay mặt Hội dòng nói lời tri ân đến Linh mục chủ tế, Linh mục giảng lễ, Quý Linh mục đồng tế, Quý Hội Dòng, Qúy đại diện của các hội đoàn các giáo xứ, các học trò, anh em đội mai táng của khu Fatima thuộc Giáo xứ Đa Minh, và cuối cùng chị dành lời cảm ơn trân trọng đến chính quyền và ban Tôn giáo đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức tang lễ cho chị Têrêsa.

Chị Bề trên Tổng quyền dâng lời tri ân Quý Cha, Quý Hội dòng….

Tiếp sau đó là Lm. Vincentê Nguyễn Mạnh Cường, quản hạt Tân Mai chủ sự nghi thức phó dâng và từ biệt. 

Lm. Vincentê Nguyễn Mạnh Cường xông hương quan tài chị Têrêsa

Cuối cùng, Lm. Giuse Nguyễn Ngọc Quốc Huy, phó xứ Giáo xứ Đa Minh cùng với Hội dòng và quý thân nhân đã tiễn đưa chị đến nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang Giáo xứ Đa Minh trong phần đất của Hội dòng.

Ban truyền thông

*Một số hình ảnh đưa tiễn chị Tê rê sa đến nơi an nghĩ cuối cùng

 

Nguồn: http://tinvui.org/vi/news/tin-giao-hoi-viet-nam/hoi-dong-da-minh-tam-hiep-thanh-le-an-tang-nt-teresa-pham-thi-oanh-20001.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.