Giáo xứ Tân Phước: Thánh lễ nhậm chức của Linh mục Tân chánh xứ 19-11-2021

“Trong ngày đón cha xứ mới, chúng ta hãy đến với Mẹ Maria, học với Mẹ con đường nên thánh”.

“Trong ngày đón cha xứ mới, chúng ta hãy đến với Mẹ Maria, học với Mẹ con đường nên thánh”.

Trên đây là chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Bùi Công Trác trong thánh lễ nhậm chức của Linh mục tân chánh xứ Tân Phước – Đaminh Nguyễn Văn Minh – diễn ra vào lúc 9g sáng thứ Sáu ngày 19-11-2021 tại nhà thờ Tân Phước.

Thánh lễ do Lm tân chánh xứ Đaminh Nguyễn Văn Minh chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm hạt trưởng hạt Phú Thọ – Giuse Phạm Bá Lãm, Lm hạt trưởng hạt Hóc Môn – Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, Lm Giuse Bùi Công Trác – Giám đốc Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn và các linh mục đồng tế.

Thánh lễ hôm nay theo Phụng vụ Lễ Đức Maria – Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng giáo xứ Tân Phước.

Mở đầu Thánh lễ, Lm hạt trưởng hạt Phú Thọ – Giuse Phạm Bá Lãm – đã giới thiệu Linh mục tân chánh xứ Tân Phước và công bố bổ nhiệm thư. Sau đó, Lm tân chánh xứ tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với nhiệm vụ được nhận lãnh.

Nghi thức diễn nghĩa đã diễn ra như sau: Lm hạt trưởng mời linh mục tân chánh xứ Đaminh ngồi vào ghế chủ tọa, mở cửa Nhà tạm, xông hương Mình Thánh Chúa và ngồi tòa giải tội.

Trong bài giảng, Lm Giuse Bùi Công Trác đã chia sẻ câu Tin Mừng “bà Ma-ri-a hằng ghi nhớ mọi kỷ niệm ấy và suy đi nghĩ lại trong lòng (Lc 2.19) và ngài mời gọi cộng đoàn cùng chiêm ngắm hình ảnh Đức Maria – mẫu gương nên thánh tuyệt hảo cho mỗi người Kitô hữu.

“Trước tiên, Mẹ Maria dạy chúng ta bài học của niềm tin, thinh lặng trước những biến cố xảy ra trong đời sống, luôn lắng nghe tiếng Chúa và thực thi ý muốn của Ngài. Sống niềm tin là sống đời nguyện cầu như Mẹ Maria. Từ linh mục chánh xứ đến anh chị em giáo dân cần chuyên chăm cầu nguyện trước mọi niềm vui cũng như nỗi buồn, thành công cũng như thất bại. Đó chính là cách chúng ta sống tin tưởng, cậy trông, phó thác vào Thiên Chúa. Chúng ta hãy để Mẹ Maria dạy chúng ta thưa lời “xin vâng” của Mẹ. Từ lời thưa ấy mà Thiên Chúa làm người và cứu độ nhân loại, Ngài hiện diện nơi cuộc sống của chúng ta.

Chúng ta  hãy sống tâm tình của người con với Mẹ Maria, đi trong ánh nhìn của Mẹ. Chính Mẹ Maria đang dõi theo từng nấc thang cuộc đời chúng ta, từ khi chúng ta còn bé cho đến khi chúng ta già yếu và ngay cả khi chúng ta sắp lìa đời. Mẹ Maria luôn dạy cho chúng ta cách hiểu biết và yêu mến Thiên Chúa.

Ngày đầu tiên đón cha xứ mới, chúng ta hãy đến với Mẹ Maria, nép mình bên Mẹ hiền để học theo Mẹ con đường nên thánh – con đường chắc chắn có thập giá đau khổ, nhưng cũng đầy tràn niềm vui và bình an”.

Sau phần hiệp lễ, Lm hạt trưởng hạt Phú Thọ đã chào mừng Lm tân chánh xứ Tân Phước. Sau đó, ông Chủ tịch HĐMVGX đã gởi tới Lm tân chánh xứ những tâm tình tri ân, chào đón. Tiếp đến, Lm tân chánh xứ cũng ngỏ lời với cộng đoàn giáo xứ Trung Chánh – nơi ngài đã phục vụ 8 năm qua và với cộng đoàn giáo xứ Tân Phước – nhiệm sở mới. Ngài xác tín tất cả là cơ hội Chúa ban để ngài yêu thương, phục vụ mọi người. Ngài xin tất cả mọi người nhớ đến ngài trong lời cầu nguyện, vì nhờ ơn Chúa trợ giúp ngài mới có thể chu toàn bổn phận mục tử mà Chúa đã giao phó.

Thánh lễ tạ ơn kết thúc vào khoảng 10g30, Lm tân chánh xứ và HĐMV, các hội đoàn đã ghi lại những hình ảnh ki niệm trong ngày đáng nhớ này.

Martinô Lê Hoàng Vũ

Nguồn: Tin vui.org

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.