Giáo xứ Tân Phú Hòa: Thánh lễ Giao thừa năm Nhâm Dần 2022

“Nhìn lại một năm qua, chúng ta nhận ra tất cả là hồng ân của Chúa, trong những điều thuận lợi và ngay cả trong nghịch cảnh”.

“Nhìn lại một năm qua, chúng ta nhận ra tất cả là hồng ân của Chúa, trong những điều thuận lợi và ngay cả trong nghịch cảnh”.

Đó là những lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Vinh Sơn Vũ Đức Liêm chánh xứ Tân Phú Hòa, trong thánh lễ giao thừa đón năm Nhâm Dần, cử hành lúc 22g tối thứ hai 31-1-2022, tức 29 Tết.

Mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ chủ tế mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa, nhất là trong thời khắc giao thừa vui tươi, hòa chung với niềm vui đón Tết Nguyên Đán của quê hương Việt Nam.

Trong bài giảng lễ, Lm Vinh sơn dựa theo bài Tin Mừng (Mt 5, 1-10) để nói đến bát phúc Chúa Giêsu công bố và đời sống thường ngày của mỗi người Kitô hữu. Trong suốt năm qua, chúng ta đối diện với cơn đại dịch Covid 19  tung hoành. Mối phúc thứ ba và mối phúc thứ năm của Chúa Giêsu nói với chúng ta :Phúc cho những ai âu sầu… Phúc thay ai xót thương người…

Đại dịch làm cho chúng ta lo lắng, hoảng loạn, âu sầu…, có nhiều người bị trầm cảm khi thời gian đại dịch kéo dài, những khủng hoảng về kinh tế, nạn thất nghiệp, nhất là với những gia đình có người thân ra đi do đại dịch Covid. Trong những lúc đó, chúng ta có cảm thấy phúc như lời Chúa nói? Chúng ta tin luôn có Thiên Chúa nâng đỡ an ủi bên mình, trong những khốn khó đau thương? Nếu có niềm tin, chúng ta xác tín rằng, Thiên Chúa sẽ biến đổi nỗi buồn thành niềm vui.

Khi xảy ra đại dịch với những biện pháp giãn cách nghiêm ngặt, đi lại không được, không mua bán gì được, khó khăn trong gặp gỡ tiếp xúc với mọi người, chúng ta thấy nổi bật lên sự chia sẻ đồng cảm giữa con người với nhau. Lúc đó, chúng ta hết lòng chia sẻ thực phẩm thuốc men, cùng với nhiều người dấn thân phục vụ bệnh nhân Covid mà không  sợ hãi co cụm lại.

“Phúc thay ai xót thương người vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương”. Lúc đó, chúng ta phục vụ anh chị em mình là phục vụ chính Đức Kitô. Trong đêm giao thừa, chúng ta nhìn lại trong một năm qua. Tất cả là hồng ân của Chúa. Chúng ta luôn tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh, lúc thuận và ngay cả lúc nghịch cảnh. Chúng ta thêm xác tín và yêu thương, chắc chắn Thiên Chúa sẽ che chở gìn giữ và ban cho chúng ta nhiều điều tốt đẹp. Năm mới sắp tới, chúng ta tiếp tục bước đi, đặt trọn vẹn niềm tin cậy vào Chúa, bám chặt vào Thiên Chúa như con thuyền được móc neo nơi Thiên Chúa.

Trước khi ban phép lành kết lễ, Lm chánh xứ cầu chúc cộng đoàn giáo xứ được mọi sự tốt đẹp theo Thánh Ý của Thiên Chúa. Sau đó, trước cộng đoàn, Lm chánh xứ đọc lên câu Lời Chúa từ Lộc Thánh của mình.

Được biết, Đêm Giao thừa giáo xứ có 2  thánh lễ, lúc 19g dành cho thiếu nhi và thánh lễ 22 g cho cộng đoàn. Trước các thánh lễ đều có chương trình  thánh ca và hoạt cảnh đêm Giao Thừa Mừng xuân Nhâm Dần 2022.

Martinô Lê Hoàng Vũ
Ảnh: MVTT Gx. Tân Phú Hòa

Nguồn: Tin vui.org

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.