Giáo hạt Sài Gòn – Chợ Quán :Đêm Thánh Ca mừng kính Đức Mẹ Maria và chúc tụng Thiên Chúa 

Bạn đang đọc bài viết: Giáo hạt Sài Gòn – Chợ Quán :Đêm Thánh Ca mừng kính Đức Mẹ Maria và chúc tụng Thiên Chúa  trên website Đạo Công Giáo,

hãy tải ứng dụng Đạo Công Giáo để đọc những bài viết mới bằng chiếc điện thoại của mình một cách nhanh chóng nhất nhé.

Giáo hạt Sài Gòn – Chợ Quán :Đêm Thánh Ca mừng kính Đức Mẹ Maria và chúc tụng Thiên Chúa 

“Magnificat”  Linh hồn tôi ngợi khen Chúa. Đó là chủ đề của Đêm Thánh Ca tại Giáo xứ Chợ Đũi, diễn ra vào lúc 19 g thứ bảy 28.5.2022 và trong bầu khí của ngày thứ bảy cuối tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ.

“Magnificat”  Linh hồn tôi ngợi khen Chúa. Đó là chủ đề của Đêm Thánh Ca tại Giáo xứ Chợ Đũi, diễn ra vào lúc 19 g thứ bảy 28.5.2022 và trong bầu khí của ngày thứ bảy cuối tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ. Đây là chương trình của ban Thánh nhạc Giáo Hạt Sài Gòn – Chợ Quán tổ chức,  mời gọi sự tham dự của các ca đoàn thuộc các Giáo xứ trong hạt Sài Gòn – Chợ Quán, cùng nhiều thể loại đơn ca, song ca, tam ca, hợp ca, múa…
Trước khi chương trình được mở đầu, hai MC dẫn dắt Giacôbê  Quốc Anh và Mácta Hoài Vy giới thiệu quý Linh mục hiện diện và các ca đoàn tham dự cùng quý khách mời.
 Đêm thánh ca có sự hiện diện của Linh mục  Hạt  Trưởng Sài Gòn Chợ Quán  Ernest Nguyễn Văn Hưởng – Chánh xứ Chợ Đũi, quý linh mục chánh xứ, quý linh mục phó xứ Chợ Đũi, các ca đoàn thuộc các giáo xứ Chợ Đũi, Chợ Quán, Cầu Kho, Phanxicô Xaviê, Mạctynho, Giuse An Bình, Antôn, Bàn Cờ, Jeanne d’Arc, Mai Khôi.
 Sau đó, Linh mục hạt trưởng Ernest Nguyễn Văn Hưởng  thánh hoa và khai mạc. Ngài nói  lên  ý nghĩa của đêm thánh ca là cùng với Mẹ Maria ngợi khen Chúa. Và khi chúng ta hát hay là chúng ta 2 lần cầu nguyện, cầu nguyện sốt sắng. Chúng ta dâng lên Chúa cuộc sống của chúng ta, xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa, để noi gương học theo Mẹ các nhân đức đời sống. Linh mục hạt trưởng xướng kinh  bài hát cầu xin Chúa Thánh Thần.
Tiếp theo, cộng đoàn lần lượt được sống tâm tình cầu nguyện sốt sắng qua những bài thánh ca, các tác phẩm sau đây 1.NHẠC PHẨM AVE MARIA
2. KÌA BÀ NÀO
3. AVE MARIA
4. MAGNIFICAT
5. KHÚC HÁT DÂNG HOA
 6. LIÊN KHÚC THÁNH CA ĐỨC MẸ LÊN TRỜI 
7. XIN MẸ Ở VỚI CON LM HOÀNG CHƯƠNG
8.  CHUỖI NGỌC VÀNG KINH
9. TRÍCH ĐOẠN TRONG TRƯỜNG CA TẠO VẬT CỦA THÁNH  FRANCIS ASSISI
 10. TRÔNG CẬY CHÚA CA ĐOÀN DONBOSCO GIÁO XỨ CHỢ QUÁN
11. TIẾNG CHÚA TRONG CON
 12. TÌNH YÊU CỦA CHÚA
13.CAO VỜI KHÔN VÍ
 14. NGÀI ĐÃ THƯƠNG BAN 
 Sau gần 2 g, chương trình thánh ca khép lại, Linh mục Hạt Trưởng ghi nhận tất cả sự đóng góp  khả năng của cá nhân, tập thể,  hát để diễn tả lòng mến Chúa, yêu mến Đức Mẹ, qua cách trình bày nhiều tâm tình cảm xúc, cũng như phong phú về ngôn ngữ, từ tiếng Việt, tiếng La tinh, tiếng Hoa,các điệu múa…Đó là nén bạc Chúa giao cho chúng ta, để làm phát triển này sinh thêm hơn,  Ngài cũng cám ơn Linh mục Giuse Đinh Quang Lâm – Đặc trách Thánh Nhạc Giáo Hạt -đạo diễn chương trình của đêm thánh ca.
Tiếp theo, Linh mục Giuse Đinh Quang Lâm có những tâm tình tri ân quý Linh mục, các ca đoàn, cùng tất cả mọi người đã cộng tác đóng góp và tham dự chương trình.
 Ngoài ra, trong chương trình Lm. Hạt Trưởng và ban thánh nhạc Giáo hạt còn có nhiều phần quà, những món qua lưu niệm gởi tặng cho các ca đoàn và người tham dự.
Sau cùng, trong  niềm hân hoan vui tươi, sau bài thánh ca : “tán tụng hồng ân:, Linh mục hạt trưởng ban phép lành   và cầu chúc tất cả mọi người ra về  có một đêm ngủ an bình trong tình thương của Thiên Chúa.
 Lạy Mẹ Maria, Xin cho cuộc sống của mỗi người chúng con luôn  là lời ca cảm tạ chúc tụng Thiên Chúa như Mẹ Maria,  khi   buồn , khi vui,  chúng con luôn cảm  nghiệm được tình thương chăm sóc che chở của Thiên Chúa.
 

Martinô Lê Hoàng Vũ

 

Nguồn: tinvui.org

Bạn vừa đọc xong bài viết: Giáo hạt Sài Gòn – Chợ Quán :Đêm Thánh Ca mừng kính Đức Mẹ Maria và chúc tụng Thiên Chúa , Tất cả những nội dung trên website này đều được chúng tôi cập nhật từ nhiều nguồn uy tín khác nhau và có trích lại nguồn của bài viết nên các bạn yên tâm đọc nhé.

Mọi chi tiếc đóng góp hay có yêu cầu khiếu nại về bản quyền xin vui lòng liên hệ về trang FaceBook của chúng tôi nhé.

Xin cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.