Nicaragua bị tố cáo muốn nhổ rễ đức tin Công giáo tại nước này

Nicaragua bị tố cáo muốn nhổ rễ đức tin Công giáo tại nước này

Hồng Thủy – Vatican News

Viết trên Facebook hôm 18/3/2024, bà Molina cho biết khoảng 4.800 cuộc rước ngoài trời đã bị cấm trên toàn quốc (con số này bao gồm các cuộc rước vào bốn ngày Thứ Sáu Mùa Chay). Các cuộc rước ngoài trời là một phần nổi bật và không thể thiếu trong lòng đạo đức của người Công giáo gốc Tây Ban Nha.

Bà cho biết, “Một số cuộc rước đã được phép đi quanh khu vực có nhà thờ, nhưng vào phút cuối, một sĩ quan Cảnh sát Quốc gia xuất hiện và ra lệnh phản đối để mọi người không thể ra khỏi nhà thờ để đi rước, vì bị đe dọa bỏ tù”.

Giáo hội bị bách hại vì nói lên sự thật

Ngày 19/3/2024, bà Molina nói rằng “chế độ này đàn áp Giáo hội Công giáo chỉ vì Giáo hội nói lên sự thật dưới ánh sáng Phúc âm và chỉ ra tất cả những vi phạm nhân quyền do những kẻ độc tài gây ra”.

Bà nói rằng ở Nicaragua, chỉ riêng việc bày tỏ đức tin một cách công khai đã khiến công dân có nguy cơ bị cảnh sát giam giữ nghiêm trọng. Không ai được an toàn, cả giáo sĩ lẫn giáo dân. Các linh mục bị bộ máy tình báo của chế độ Ortega giám sát liên tục. Việc bắt bớ các linh mục không giảm bớt, ngược lại còn gia tăng, nhiều người nhận những lời đe dọa đến mạng sống vì dám lên tiếng chống lại sự bất công. Các tu sĩ nam nữ cũng không có quyền tự do ngôn luận; nếu ai dám lên tiếng thì gần như ngay lập tức họ sẽ bị bắt.

Đức tin của tín hữu vẫn kiên vững

Tuy nhiên, theo bà Molina, đức tin của người dân là trụ cột cơ bản để giữ cho Giáo hội Nicaragua vẫn đứng vững, cùng với lòng nhiệt thành sùng kính Đức Mẹ và yêu mến cầu nguyện của họ. Bà lưu ý rằng, bất chấp sự đàn áp và bách hại, số tín hữu tham dự các nghi lễ tôn giáo vẫn không hề giảm bớt. Bà kết luận: “Họ đã không quay lưng lại với các vị chủ chăn của mình”. (CNA 20/03/2024)

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn: Vatican News

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.