Một nhà thờ lâu năm ở Bắc Canada bị hư hại hoàn toàn vì bị phóng hoả

Một nhà thờ lâu năm ở Bắc Canada bị hư hại hoàn toàn vì bị phóng hoả

Hồng Thủy – Vatican News

Đức cha Pettipas cho biết nhà thờ “đã bị phá hủy không thể sửa chữa được” và đánh dấu “một khoảnh khắc buồn đối với nhiều người có những kỷ niệm đẹp về nhà thờ này. Các Thánh lễ, các lễ rửa tội, tang lễ, Thêm sức và xưng tội đã thường xuyên được cử hành giữa những bức tường này, giờ đây đã bị đốt thành than và trở thành đống đổ nát.”

Cảnh sát Canada đã buộc tội hai người đàn ông liên quan đến vụ hỏa hoạn: Kenneth Ferguson, 56 tuổi và Gerald Capot, 50 tuổi, hai cư dân ở High Prairie, Alberta, đều bị buộc tội đột nhập để thực hiện hành vi trộm cắp cũng như đốt phá. Cả hai sẽ ra hầu tòa ở High Prairie vào ngày 29/5.

Nhà thờ bị phá hủy nhưng “Giáo hội sẽ không bao giờ bị phá hủy”

Trong tuyên bố, Đức cha Pettipas nói rằng nhà thờ Thánh Bênađô là “một nơi có ý nghĩa lịch sử to lớn.” “Đó không chỉ là một tượng đài của quá khứ mà [cũng] là một phần quan trọng của hiện tại và là tòa nhà mà giáo phận chúng tôi đang cố gắng khôi phục, từng chút một, vẻ đẹp ban đầu của nó.”

Đau buồn về sự hư hại của nhà thờ và lấy làm tiếc về “sự cố đã dẫn đến sự phá hủy của nhà thờ,” nhưng Đức cha nói: “Tôi không bị khuất phục trước sự mất mát này.” Ngài nói rằng mặc dù một nhà thờ đã bị phá hủy, nhưng “Giáo hội sẽ không bao giờ bị phá hủy. Dân Chúa, thân thể của Chúa Kitô, sống mãi. Một tòa nhà bị ngọn lửa thiêu rụi, nhưng ngọn lửa đức tin được thắp lên ở đó thì không bị. Tin Mừng về Chúa Giêsu Kitô vẫn hiện diện và sống động hơn bao giờ hết.”

Tổng giáo phận Grouard-McLennan cho biết nhà thờ này là nhà thờ chính tòa đầu tiên của giáo phận, được xây dựng vào năm 1902.

Hơn 50 nhà thờ Công giáo ở Canada đã bị phá hoại hoặc thiêu rụi kể từ khi có thông báo vào năm 2021 về những ngôi mộ không tên đã được tìm thấy gần một trường nội trú cũ do Giáo hội điều hành, ở Kamloops, British Columbia. (CNA 25/05/2023)

Nguồn: Vatican News

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.