Đại diện ngoại giao cuối cùng của Vatican rời Nicaragua

Đại diện ngoại giao cuối cùng của Vatican rời Nicaragua

Hồng Thủy – Vatican News

Việc đóng cửa Văn phòng Ngoại giao của Tòa thánh tại Managua diễn ra theo yêu cầu của chính phủ Nicaragua hôm 10/3/2023.

Như được thiết lập bởi Công ước Vienna về các Quan hệ Ngoại giao, việc giám sát Toà Sứ thần và tài sản của cơ sở này được giao cho Cộng hòa Ý.

Trước khi Đức ông Diouf lên đường, các đại diện ngoại giao của Liên minh Châu Âu, Đức, Pháp và Ý được công nhận tại Nicaragua đã đến chào từ biệt ngài.

Đức ông Diouf là nhân viên ngoại giao cuối cùng của Vatican ở Nicaragua; ngài đảm nhận vai trò xử lý thường vụ sau khi chính phủ của Tổng Thống Daniel Ortega trục xuất Sứ thần Tòa Thánh, Đức Tổng Giám mục Waldemar Stanislaw Sommertag hồi tháng 3 năm ngoái (2022).

Ngày 12/3/2023, qua tuyên bố của Bộ Ngoại giao, chính phủ Nicaragua thông báo rằng đây không phải là việc cắt đứt quan hệ ngoại giao như một số phương tiện truyền thông đã đưa tin, nhưng là việc đình chỉ các quan hệ ngoại giao.

Quyết định đóng cửa hai đại sứ quán diễn ra chỉ vài ngày sau khi, trong một cuộc phỏng vấn, Đức Thánh Cha ví chính phủ Sandinista của Nicaragua với Đức Quốc xã.

Nguồn: Vatican News

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.