Các Giám mục Châu Âu kêu gọi các lãnh đạo được bầu chọn hãy phục vụ mọi công dân

Các Giám mục Châu Âu kêu gọi các lãnh đạo được bầu chọn hãy phục vụ mọi công dân

Vatican News

Chiến tranh và tình hình ở Ucraina, sự bất ổn về kinh tế, nguy cơ xuống cấp, mất động lực và hậu quả là phải tìm kiếm căn tính: đây đều là những yếu tố dẫn đến kết quả cuộc bỏ phiếu ở châu Âu, qua đó cử tri của 27 nước Liên minh Châu Âu bày tỏ sự lo ngại và chỉ trích về một châu Âu dường như “quá kỹ trị, quá xa cách, quá cầu kỳ trong một số vấn đề”.

Một Châu Âu liên đới

Điều cơ bản đối với các Giám mục Châu Âu trong việc xây dựng Châu Âu phải là “một việc xây dựng liên đới tạo ra mối quan hệ giữa các quốc gia thành viên, nhưng cũng đặt châu Âu, cách đặc biệt và độc đáo, vào trong mối quan hệ với các quốc gia lớn trên thế giới”.

Nghĩa  vụ đối với tha nhân

Đối mặt với một Nghị viện Châu Âu sắp mãn nhiệm mà Đức cha Hérouard nhấn mạnh, trong những năm gần đây đã phản ánh một tiến trình “phi Kitô giáo hóa mạnh mẽ” lục địa Châu Âu, chính Giáo hội nhắc rằng “các quyền tự do cá nhân không phải là không có giới hạn”; rằng có “những nghĩa vụ đối với nhau và đối với việc xây dựng một xã hội và một Châu Âu đoàn kết, trong đó có một nơi thực sự dành cho những người nhỏ bé nhất, những người mong manh nhất, những người đang gặp khó khăn thuộc mọi thể loại”; rằng vấn đề di cư phải được giải quyết “một cách chân thành, đúng đắn và cũng với một sự cởi mở nhất định, bởi vì chỉ nói rằng Châu Âu không còn muốn người di cư nữa là chưa đủ”.

Những giá trị được Giáo hội bảo vệ

Đức Tổng Giám mục Dijon nói rằng các Giám mục Châu Âu không thể hiện sự ủng hộ đối với chính sách này hay chính sách kia, và nhắc lại rằng các vấn đề liên quan đến bảo vệ sự sống, quyền của người lao động, viện trợ quốc tế lẫn nhau và sự phát triển của các nước nghèo nhất vẫn là những giá trị của Châu Âu “được khuyến khích bởi Giáo hội” và họ quan tâm đến “dân chủ, pháp quyền, với những giá trị rất khác biệt và rất rộng rãi, những điều Đức Thánh Cha Phanxicô thường nhắc đến trong nhiều bài phát biểu về hội nhập châu Âu”.

Châu Âu phục vụ công dân của mình

Các Giám mục Châu Âu cũng chỉ ra sự cấp thiết của việc giải quyết vấn đề môi trường, mời gọi châu Âu hành động, thông qua các chính sách quyết định và biện pháp, phục vụ công dân, trở nên gần gũi với những mối quan tâm của họ, bảo vệ họ và không quay lưng lại với chính mình. Châu Âu phục vụ không phải là một châu Âu chỉ bảo vệ “các quyền cá nhân của mỗi người”, mà là châu Âu xây dựng “tình liên đới thực sự giữa các quốc gia và công dân”.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn: Vatican News

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.