Đức Thánh Cha gửi thư cho các tham dự viên Tuần lễ xã hội Pháp

Đức Thánh Cha gửi thư cho các tham dự viên Tuần lễ xã hội Pháp

Vatican News

Thư gửi đến cuộc gặp gỡ tại Lyon, bắt đầu từ ngày 24 và sẽ kết thúc vào ngày 26/11, có đoạn viết: “Ngày nay, hơn bao giờ hết, chúng ta hiểu sự liên quan của hệ sinh thái toàn diện, theo huấn quyền của Đức Thánh Cha, vốn giải quyết các cuộc khủng hoảng xã hội và môi trường, đồng thời thúc giục chúng ta không tách rời những gì có mối liên hệ mật thiết với nhau”.

Trích dẫn Tông huấn Laudate Deum, thư nhắc nhở rằng cam kết cá nhân đối với việc bảo vệ công trình sáng tạo, tự nó không đủ để gải quyết khủng hoảng khí hậu mà chúng ta đang trải qua. Điều cần thiết là phải khởi động một tiến trình mới, dựa trên sự cam kết của tất cả mọi người, giới chính trị, các chủ thể xã hội và các tổ chức trung gian khác nhau. Và dưới ánh sáng Thông điệp Fratelli tutti, cần xây dựng một xã hội được hướng dẫn bởi tình bạn và tình huynh đệ, và trở thành một đề xuất cụ thể nhằm khám phá những hình thức hợp tác mới.

Theo nghĩa này, việc Đức Thánh Cha sắp tham dự COP 28 ở Dubai là một minh chứng cho cam kết của ngài để khuyến khích tất cả người Công giáo hoạtđộng một cách rõ ràng và quyết tâm trong lĩnh vực xã hội. Chính đức tin gắn kết các môn đệ của Chúa sâu sắc hơn với số phận của nhân loại, của mọi sinh vật và của ngôi nhà chung.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha khuyến khích những người tham dự Tuần lễ Xã hội Pháp năm 2023 hỗ trợ Giáo hội Pháp thực hiện sứ vụ, qua cái nhìn về thực tế đương đại, được phong phú nhờ sự hội tụ các kỹ năng và quan điểm đa dạng.

Nguồn: Vatican News

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.