Phút Cầu Nguyện, Thứ Hai 22/05/2023

Phút Cầu Nguyện, Thứ Hai 22/05/2023

TÌNH CON DÂNG MẸ

Quý ông bà và anh chị em thân mến,

Bộ phim ngắn có tựa đề “Món quà tinh ý, cho người trân quý” chỉ vỏn vẹn ba phút năm giây, do Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận mang đến cho người xem một thông điệp ý nghĩa về tình cảm của con cái đối với cha mẹ mình. Được sản xuất vào năm 2018, bộ phim diễn tả một không khí sum họp rất đầm ấm của gia đình, nơi mà cả bốn người con đều muốn bày tỏ tình thương của mình đối với mẹ qua những món quà nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, 20 tháng Mười. Người con gái lớn dành dụm tiền mua tặng cho mẹ một cái ghế để matxa cho đỡ mệt mỏi. Người con trai kế tặng mẹ một chú cún con xinh xắn. Người con gái kế út thì tặng mẹ một bài hát. Còn người con út thì tặng mẹ một đôi bông tai nhỏ nhắn và còn nhẹ nhàng đưa mẹ cuốn nhật ký xưa cũ của mẹ, khiến bà bất ngờ và vô cùng cảm động.

Quyển nhật ký ấy ghi lại những kỷ niệm và ước mơ đong đầy yêu thương và sự hy sinh của người mẹ ấy từ khi còn là một cô gái trẻ xuân sắc bên những đứa con bé bỏng của mình. Trong đó là nỗi niềm gác lại ước mơ có một đôi bông tai làm đẹp cho mình để dành dụm tiền mua sắm sách vở, xe đạp và những thứ cần thiết để lo cho những đứa con của mình được ăn học tới nơi tới chốn. Người mẹ ấy dành cả cuộc đời để yêu thương và dành tất cả những điều tốt đẹp cho con cái. Tình thương ấy của bà đã ghi đậm trong tâm trí của những người con, và những người con của bà cũng hết mực yêu thương và dành tặng cho mẹ mình – người phụ nữ tuyệt vời nhất của mình những món quà hết sức ý nghĩa và tuyệt đẹp.

Quý ông bà và anh chị em thân mến,

Khi yêu thương nhau, người ta luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho người mình yêu thương. Yêu thương con cái, cha mẹ chẳng quản ngại lao động vất vả, nhọc nhằn để kiếm tiền lo cho con mình có cơm ăn áo mặc và được ăn học như bạn bè trang lứa. Tình thương ấy đôi lúc được diễn tả rất đơn sơ, giản dị qua một chiếc bánh kem nho nhỏ, một món đồ chơi rẻ tiền trong ngày sinh nhật của con hay ngày con có kết quả học tập tốt. Yêu thương cha mẹ, con cái cũng cố gắng chăm học, hiếu đễ với cha mẹ, không quên nhớ đến cha mẹ trong những dịp lễ-Tết đặc biệt và tặng cha mẹ mình những món quà gói ghém những yêu thương.

Mỗi người chúng ta có một người mẹ đã sinh thành và nuôi dạy ta trong cuộc đời này. Chúng ta cũng có chung một người mẹ thiêng liêng hằng nâng đỡ, ủi an chúng ta trong những lúc vui buồn. Người Mẹ thiêng liêng đó chính là Mẹ Maria. Người Mẹ ấy đã trao tặng cho nhân loại món quà quý giá nhất và lớn lao nhất đó chính là Chúa Giêsu – Con yêu dấu của Mẹ, và từng ngày, Mẹ cũng trao tặng cho mỗi người chúng ta những món quà khác trong cuộc sống, qua lời chuyển cầu và sự che chở, yêu thương của Mẹ. Đáp đền tình thương của Mẹ Maria, con cái của Mẹ trên mặt đất này, trong đó có mỗi người chúng ta cũng có những cách thức riêng, những món quà riêng đặc biệt dâng lên Mẹ. Những món quà đó là tấm lòng yêu mến thiết tha được thể hiện qua những chuyến hành hương đến những vùng đất gắn liền với sự hiện diện của Mẹ giữa đoàn con cái nơi trần gian; là những lời kinh Mân côi, những bông hoa tươi thắm được trao dâng về Mẹ trong những ngày lễ tôn kính Mẹ.

Như bao đứa con trao tặng người mẹ của mình những món quà ý nghĩa trong những ngày lễ đặc biệt của mẹ mình, trong tháng Năm này, khoảng thời gian được gọi là Tháng hoa dâng Mẹ, chúng ta dâng tặng Mẹ Maria những bông hoa với muôn màu sắc tươi thắm để ca ngợi các nhân đức của Mẹ và bày tỏ tâm tình tôn kính, mến yêu của những người con. Những đóa hoa màu trắng ca ngợi sự trong trắng, thanh cao của Mẹ. Những đóa hoa xanh nghiêng mình ngưỡng mộ lòng trông cậy, phó thác của Mẹ vào bàn tay quan phòng của Thiên Chúa. Những cành hoa đỏ khắc ghi tình yêu âm thầm và mãnh liệt của Mẹ dành cho Giêsu và những cành hoa tím đong đầy bao hy sinh, đau đớn mà Mẹ đã chia sẻ cùng với Con yêu dấu của mình trong suốt cuộc đời dương thế của Người. Và cuối cùng, những đóa hoa vàng rực rỡ ca ngợi vinh quang và phần thưởng mà Mẹ xứng đáng lãnh nhận cho một đời sống trọn vẹn niềm tin, cậy, mến. Ước gì khi thành kính dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm ấy, chúng ta cũng biết noi gương Mẹ, sống trọn niềm yêu mến, tôn thờ và trông cậy vào Chúa.

Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ hãy đón nhận những đóa hoa rực rỡ sắc màu cùng những đóa hoa lòng mà chúng con tha thiết dâng lên Mẹ. Xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho chúng con ơn biết quảng đại đón nhận ý Chúa và trung thành với chương trình của Chúa trong cuộc đời chúng con. Amen.

Duy An     

Nguồn: chanlyachau.org

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.