Lưu trữ Danh mục: Tin Đức Giáo Hoàng

Cập nhật tin tức mới nhất về đức giáo hoàngPhanxico

Đức Thánh Cha: Chủng sinh cần quan tâm đời sống thiêng liêng, học tập, cộng đoàn và tông đồ

Sáng thứ Bảy, ngày 20/4/2024, Đức Thánh Cha đã tiếp ban giám đốc và các chủng sinh của Tổng Giáo Phận Seville ở Tây Ban Nha. Ngài nhấn mạnh: “Con đường đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu mục tử nhân lành, phải được thực hiện bằng cách quan tâm đến bốn khía cạnh: đời sống thiêng liêng, học tập, đời sống cộng đoàn và hoạt động tông đồ”.

ĐTC Phanxicô: Điểm chung của Giáo hội và các sử gia là tìm kiếm và phục vụ chân lý

Sáng thứ Bảy ngày 20/4/2024, gặp gỡ các thành viên của Ủy ban Tòa Thánh về Khoa học Lịch sử, Đức Thánh Cha nhắc lại lời Thánh Giáo hoàng Phaolô VI, nói rằng có một mối liên hệ sống còn giữa Giáo Hội và lịch sử, có một điểm gặp gỡ đặc biệt giữa Giáo hội và các sử gia trong việc cùng nhau tìm kiếm và cùng phục vụ chân lý.

ĐTC Phanxicô gặp gỡ 6.000 học sinh và giáo viên của 137 Trường Hòa bình ở Ý

Đức Thánh Cha nói với 6.000 học sinh và giáo viên Ý tham dự Cuộc Gặp gỡ các Trường Hòa bình lần thứ ba: “Trong thời điểm vẫn còn bị đánh dấu bởi chiến tranh này, tôi xin các bạn hãy là những người kiến tạo hòa bình; trong một xã hội vẫn còn là tù nhân của nền văn hóa vứt bỏ, tôi mời gọi các bạn hãy là những nhân vật chính của sự hoà nhập; trong một thế giới bị bao phủ bởi những cuộc khủng hoảng toàn cầu, tôi xin các bạn hãy trở thành những người xây dựng tương lai…”.

Đức Thánh Cha khuyến khích các Kitô hữu xây dựng sự hiệp nhất

Trong lời chào mừng gửi tới với các tham dự viên Diễn đàn Kitô toàn cầu lần thứ IV, diễn ra tại Accra, Ghana, Đức Thánh Cha khuyến khích mọi người đào sâu đức tin và khơi dậy tình yêu huynh đệ, phản chiếu sự hiệp nhất mà các Kitô hữu được mời gọi khi cùng thảo luận về những thách đố đang phải đối diện.

Đức Thánh Cha tiếp các tu sĩ Dòng Cát Minh Nhặt phép

Sáng thứ Năm, ngày 18/4/2024, Đức Thánh Cha tiếp các bề trên Dòng Cát Minh Nhặt phép, nhân dịp các nữ đan sĩ quy tụ để suy tư sửa đổi Hiến pháp. Ngài nhắc lại rằng con đường chiêm niệm là đường tình yêu, như một chiếc thang nâng chúng ta lên với Thiên Chúa, không phải để tách chúng ta ra khỏi thế giới nhưng giúp chúng ta bám sâu hơn vào đó, như những chứng nhân tình yêu.

ĐTC Phanxicô: Tôi rất yêu mến Đức Piô X và đã luôn yêu mến ngài

Trong lời tựa viết cho cuốn sách “Tỏ lòng tôn kính Đức Piô X. Những bức chân dung đương đại”, một công trình nghiên cứu nhiều năm của Cha Lucio Bonora, Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ lòng yêu mến đối với Đức Giáo hoàng Pio X, vị thánh được ngài gọi là “hiền lành và mạnh mẽ”, “khiêm nhường và trong sáng”.

Tiếp kiến chung 17/04/2024: Sự tiết độ không tước đi niềm vui sống nhưng giúp chúng ta tràn đầy hạnh phúc

Trong bài giáo lý tại buổi Tiếp kiến chung sáng thứ Tư 17/04/2024, Đức Thánh Cha đã chia sẻ với các tín hữu hiện diện tại quảng trường Thánh Phêrô về nhân đức tiết độ, là nhân đức trụ thứ tư và cuối cùng. Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu trau dồi nhân đức tiết độ để có thể kiểm soát lời nói và hành động của mình, tránh những xung đột không đáng có và thúc đẩy hòa bình trong xã hội.

ĐTC Phanxicô kêu gọi ngừng các hành động nuôi dưỡng bạo lực ở Trung Đông

Vào cuối buổi đọc Kinh Lạy Nữ vương Thiên Đàng trưa Chúa Nhật ngày 14/4/2024, Đức Thánh Cha đã bày tỏ sự đau buồn và lo lắng trước các cuộc tấn công của Iran vào Israel và kêu gọi dừng lại bất cứ điều gì có nguy cơ kéo Trung Đông vào một cuộc xung đột chiến tranh lớn hơn. Ngài lặp lại lời kêu gọi giải pháp hai Nhà nước cho Israel và Palestine và chấm dứt chiến tranh và bạo lực.

Kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng (14/4): Cuộc gặp gỡ với Chúa

Trưa Chúa Nhật ngày 14/4, Đức Thánh Cha đã đọc Kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng với các tín hữu hiện diện tại quảng trường thánh Phêrô. Bài huấn dụ trước khi đọc kinh được ĐTC khai triển dựa trên đoạn Tin Mừng Chúa Nhật thứ 3 Phục Sinh.

ĐTC Phanxicô gặp gỡ các hướng đạo sinh ngành tráng của Công giáo Ý

Sáng ngày 13/4/2024, gặp gỡ gỡ các hướng đạo sinh ngành tráng của Công giáo Ý, Đức Thánh Cha khuyến khích họ tiếp tục “là một cộng đồng cởi mở và chu đáo, sẵn sàng chào đón, lắng nghe và đồng hành với những người được Chúa đặt trên hành trình của các bạn, có tính ngôn sứ trong việc can đảm loan báo Tin Mừng và sẵn sàng rời khỏi nhóm của mình để gặp gỡ những người khác, đặc biệt là những người sống ở những vùng ngoại vi hiện sinh của thời đại chúng ta”.