Tòa thánh: Chống tham nhũng và rửa tiền không được ảnh hưởng đến hỗ trợ nhân đạo

Tòa thánh: Chống tham nhũng và rửa tiền không được ảnh hưởng đến hỗ trợ nhân đạo

Ngọc Yến – Vatican News

Đức ông Roberto Campisi nhận xét: “Cam kết trong cuộc chiến chống rửa tiền, tài trợ khủng bố và vũ khí giết người hàng loạt là điều rất đáng khen ngợi. Những tội ác đó chắc chắn đặt ra mối đe dọa ngày càng tăng đối với tính toàn vẹn của các hệ thống tài chính quốc tế và làm suy yếu sự chung sống có trật tự của các xã hội dân chủ và pháp quyền. Do đó chúng phải được ngăn chặn và đấu tranh bằng cam kết chính trị tối đa, như được thể hiện trong Tuyên bố của các Bộ trưởng và đại biểu cấp cao của các Quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên của Moneyval, đã được thông qua trong cuộc họp”.

Đại diện Toà Thánh cho biết một vấn đề cơ bản đối với Tòa Thánh là tác động của các tiêu chuẩn của Lực lượng đặc nhiệm tài chính (FATF-GAFI) đối với các Tổ chức phi lợi nhuận và xã hội dân sự. Thật không may, chúng ta đã chứng kiến những trường hợp các tiêu chuẩn chống rửa tiền, chống tài trợ cho khủng bố (AML-CFT) bị lạm dụng cản trở công việc hợp pháp của các tổ chức xã hội dân sự và nhân đạo.

Đức ông Campisis kết luận: “Tuy nhiên, chúng ta phải nhớ rằng, như đã được Lực lượng đặc nhiệm tài chính công nhận, các hoạt động nhân đạo hợp pháp của các tổ chức bác ái, bao gồm các tổ chức dựa trên tôn giáo, góp phần tích cực vào việc ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố”.

Nguồn: Vatican News

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.