ƯỞNG NHỚ VÀ TRI ÂN SOEUR ANNA LÊ THỊ TUYẾT TRINH

 Soeur sinh ngày 21 tháng 12 năm 1942 tại Đăk-Lăk. Là người con đầu trong gia đình có 7 anh chị em, trong đó, có người em cùng chí hướng đan tu Biển Đức là mẹ cựu Đan trưởng Agnès Lê Thị Tố Hương, đang hiện diện nơi đây.
TƯỞNG NHỚ VÀ TRI ÂN SOEUR ANNA LÊ THỊ TUYẾT TRINH
 18 – 3 – 2021

Kính thưa Đức Hồng Y, quý Cha đồng tế cùng Cộng đoàn,
Chúng con xin có đôi lời giới thiệu về tiểu sử của người chị em chúng con: Sr. Anna Lê Thị Tuyết Trinh,
–       Soeur sinh ngày 21 tháng 12 năm 1942 tại Đăk-Lăk. Là người con đầu trong gia đình có 7 anh chị em, trong đó, có người em cùng chí hướng đan tu Biển Đức là mẹ cựu Đan trưởng Agnès Lê Thị Tố Hương, đang hiện diện nơi đây.
–       Năm 1966, Sr Anna được nhận vào Thỉnh viện, rồi Tập viện ở Đan viện Biển Đức – Buôn Ma Thuột. Tại đây, Sr. giúp người Eđê học giáo lý bằng tiếng Êđê.
–       Năm 1968, Sr. cùng đan viện dời cư về Thủ Đức và khấn lần đầu 1 năm sau đó; trong thời gian này, Soeur giúp các trẻ em nghèo trong vùng học văn hóa và giáo lý, rồi phục vụ Nhà khách Tĩnh tâm cũng như chu toàn mọi công việc âm thầm trong đan viện.
–       Năm 1992 – 1994: Sr được gởi sang nhà Mẹ ở Pháp để tham dự khóa thần học đan tu L’ITIM.
–       Năm 1995, về lại đan viện Biển Đức Thủ Đức, Sr. nhận nhiệm vụ làm Giáo tập, tận tâm dẫn dắt nhiều thế hệ ơn gọi trẻ trên đường linh đạo đan tu, mà hôm nay, hầu hết các chị em đã khấn trọng của đan viện Lộc Nam là con cái của Sr.
–       Năm 2012, sau 17 năm đồng hành các ơn gọi, cũng là thời gian Sr. phát hiện căn bệnh ung thư.
– Đến năm 2015, mặc dù bệnh nặng, Sr. vẫn chọn mảnh đất hoang vu nghèo nàn của vùng Lộc Nam thân yêu này để sống quảng đời còn lại, phụng sự Thiên Chúa và dấn thân cho tha nhân; nơi mà trước đây Sr. là một trong hai soeurs đặt chân đến đầu tiên, và Sr. gọi là vùng Đất hứa.
  Sr. đến đây với ước nguyện làm hạt giống mục nát trong công cuộc lập dòng, để xin Chúa cho phát triển đời sống đan tu và gần gũi hơn với người nghèo khổ.
Cuộc đời của Sr. như một bài ca không ngừng dâng lên Thiên Chúa, hoàn toàn sống cho Thiên Chúa và tha nhân, khi vui cũng như lúc buồn, khi mạnh khỏe cũng như lúc yếu đau, Sr luôn chiếu tỏa một niềm vui nội tâm, đơn sơ, hài hước, sẵn sàng hy sinh cho người khác, yêu thương quan tâm hết mọi người, mọi giới. Chính ánh mắt và nụ cười của Sr. đã nói lên điều đó. Ắt hẳn, những ai đã từng tiếp xúc với Sr. sẽ ít nhiều cảm nhận như thế. Đặc biệt trong những năm tháng cuối đời, mặc dù phải mang trong mình căn bệnh nan y nhưng Sr. vẫn luôn là nguồn động viên cho những ai cần sự nâng đỡ tinh thần. Nhất là Sr. rất trung thành tham dự các Giờ Kinh và yêu thích âm thầm ở trước Thánh Thể, như một ngọn đèn chầu để cầu nguyện cho chị em, cho Giáo Hội và cho thế giới.
–          19 giờ 30, thứ Hai ngày 15 – 3 – 2021, Sr. được Chúa gọi về với Ngài, như một người tôi trung đã hoàn tất những gì được giao phó.
Tuy nhiên, trong thân phận người, chắc chắn Sr. cũng không tránh khỏi những thiếu sót lỗi phạm đến Chúa và mọi người. Vì thế, chúng con kính xin ĐHY, quý Cha cùng cộng đoàn hiệp thông tạ ơn Chúa với Sr Anna và cũng tiếp tục cầu nguyện cho người chị em chúng con sớm được hưởng trọn Nhan Thánh Chúa.
 
Kính thưa Dì Anna rất yêu quý,
Từ ngày hôm nay, chúng con không còn được nhìn thấy Dì hiện diện, không còn được nghe Dì hát và xem Dì múa trong những giờ chơi và buổi văn nghệ, chúng con mất đi một nơi để tìm lời hướng dẫn và nâng đỡ… nhưng chúng con tin Dì vẫn rất gần và còn gần chúng con hơn nữa, trong Chúa.
Hôm nay quý Cha và bà con vùng Lộc Nam sẽ không còn gặp lại một con người dễ thương dễ mến với tên gọi thân thương: Soeur Bà! Bà Ngoại!
Hôm nay, mọi người cùng tạ ơn Chúa với Dì, vì Chúa đã ban cho Dì một cuộc đời trung tín với Chúa và một trái tim tràn đầy yêu thương mọi người. Tất cả chị em trong Cộng đoàn và Hội Dòng, các anh chị em đan sĩ Biển Đức, Đức Hồng Y, quý Đức Cha, quý Cha cùng với những người thân yêu trong gia đình và bạn hữu xa gần xin tạm biệt Dì và nguyện ước Chúa sẽ nói với Dì: “Hỡi kẻ Cha Ta chúc phúc hãy vào mà tận hưởng phúc lạc với chủ ngươi.”
 
 

 

 

Nguồn: http://tinvui.org/vi/news/tin-giao-hoi-viet-nam/uong-nho-va-tri-an-soeur-anna-le-thi-tuyet-trinh-20273.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.