Thánh lễ tạ ơn Bách Thọ và giỗ 10 năm

Thánh lễ tạ ơn Bách Thọ và giỗ 10 năm

  •  

“Cảm tạ Cha, Ðấng đã làm cho anh em có thể dự phần cơ nghiệp dành cho các thánh trong sự sáng.” (Cl 1,12)

Thánh lễ giỗ 10 năm Ông Inhaxiô Phạm Văn Thân và tạ ơn mừng Bách Thọ bà Maria Phạm Thị Mận. Ông bà là thân sinh của linh mục (Lm) chánh xứ Tân Trang – Inhaxiô Nguyễn Văn Đức – được cử hành lúc 9giờ30 ngày 3-3-2023 tại nhà thờ Tân Lập, Quận 2, do Đức Giám mục (ĐGM) Phêrô Trần Đình Tứ chủ tế.

Đồng tế có Lm Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng – Chánh xứ Tân Lập, quý linh mục quản hạt, quý linh mục cùng lớp với Lm Inhaxiô, quý linh mục linh tông và quý linh mục  khách mời.

Hiệp dâng thánh lễ có  rất đông các thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Đầu lễ, Lm chánh xứ Phêrô có lời chào mừng ĐGM Phêrô, quý linh mục đã đến giáo xứ Tân Lập hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa nhân sinh nhật thứ 100 của Bà Maria Phạm Thị Mận và giỗ 10 năm của Ông Inhaxiô, thân sinh của Lm Inhaxiô Nguyễn Văn Đức.

ĐGM Phêrô đã diễn giải trong bài giảng: Dâng Thánh lễ tạ ơn là một việc thiết thực, đẹp lòng Chúa. Chúng ta không chỉ dâng bánh và ruợu mà còn dâng lên Chúa những vui buồn, sướng khổ, hy sinh, lao nhọc trong cuộc sống mỗi ngày. Cuộc đời chúng ta chính là của lễ sống động dâng lên Chúa, theo gương Chúa Giêsu trong tư tưởng và hành động. Trong thư gửi các tín hữu Côlôsê, thánh Phaolô đã phác họa chương trình sống để có thể biến đời ta thành bài ca tạ ơn Thiên Chúa: phải đọc Lời Chúa, suy gẫm, khám phá và thực hành Lời Chúa mỗi ngày; làm tất cả mọi việc trong đức yêu thương.

Ông bà thân sinh của Lm Inhaxiô đã sống Lời Chúa, là người hiền lành, biết nhịn nhục để giữ cho gia đình luôn êm ấm hạnh phúc, nên hôm nay, trong tuổi bách niên, Bà vui sướng đón nhận hoa quả Chúa ban cho hai ông bà là 9 người con (đã mất một còn 8), 28 cháu và 16 chắt. Và dù đã về với Chúa 10 năm, Ông cụ Inhaxiô, vẫn đang dõi theo và cầu nguyện cho đàn con cháu sống theo theo tôn ý, kế hoạch của Thiên Chúa.

Xin Chúa giúp chúng ta biết sống tinh thần tri ân, cảm tạ Thiên Chúa đã luôn gìn giữ chúng ta trong đời sống. Cảm tạ những bậc sinh thành đã nuôi dưỡng dạy dỗ; những người đã làm ơn làm phúc cho chúng ta và những người chung quanh vì tất cả chúng ta đều mắc nợ nhau; mắc nợ ân tình, mắc nợ tình thương và thừa kế tất cả những gì chúng ta đang có và đang sử dụng.

Tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, Lm Chánh xứ Tân Lập tặng hoa và có lời chúc mừng bà cố Lm Inhaxiô: Tưổi thọ là hồng ân của Chúa. Chắc chắn Bà Cố là một trong những người được Chúa yêu thương nhất. Ngài cũng tri ân Bà và Ông lúc sinh tiền đã dấn thân một cách nhiệt thành trong các sinh hoạt của giáo xứ.  Từ nôi gia đình, Ông Bà đã sinh ra những người con, người cháu tận tâm cống hiến cho Giáo hội nói chung và giáo xứ Tân Lập cách riêng. Cảm tạ Chúa vì gia đình Ông Bà đã hiến tặng cho Giáo hội một bông hoa tốt đẹp, sống động là Linh mục Inhaxiô Nguyễn Văn Đức. Chúc Bà Cố luôn sống vui vẻ, bình an bên con cái, cháu chắt và luôn là cây cao bóng cả cho con cháu, cho giáo xứ cũng như cho mọi người.

Ngày 02.03.2023 cũng là sinh nhật lần thứ 87 của ĐGM Phêrô. Tuy Đức Cha đã về hưu nhưng vẫn sẵn sàng tiếp tục phục vụ mọi nơi. Cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa và dâng bó hoa tươi thắm chúc mừng ĐGM.

Tiếp lời, Lm Inhaxiô đại diện gia đình cảm ơn ĐGM Phêrô và quý Lm đồng tế, quý Sơ dòng Mến Thánh Giá Tân Lập – Thanh Hóa, quý Sơ dòng Saint Paul, anh chị em các giáo xứ Tân Trang – Đức Bà Fatima, Chợ Đũi, anh chị em thân quen nơi các giáo xứ Lm Ignatio đã từng phục vụ và đặc biệt là đại gia đình thân quyến, đã đến hiệp thông trong thánh lễ tạ ơn cách trang trọng, sốt sắng.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, ĐGM Phêrô ngỏ lời cảm ơn và xin tiếp tục cầu nguyện cho ngài được luôn bình an. 

Sau lễ các con, cháu lên tặng hoa chúc mừng và chụp hình lưu niệm, rồi cùng quây quần bên nhau chia sẻ niềm vui trong bữa tiệc mừng đại thọ Bà Cố tròn một thế kỷ và sinh nhật ĐGM Phêrô 87 tuổi. 

Chúng ta dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì tất cả là hồng ân.

Bài & Ảnh: Têrêsa Thanh Hương (TGPSG)

Nguồn: tinvui.org

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.