Ngày Chầu lượt tại giáo xứ Tân Trang (26-02-2023)

Ngày Chầu lượt tại giáo xứ Tân Trang (26-02-2023)

 “Thánh Thể – Nguồn sống của người Kitô hữu”

Mỗi năm, vào Chúa nhật tuần thứ nhất Mùa Chay, giáo xứ Tân Trang lại được vinh dự Chầu lượt: thờ lạy, ca tụng tôn vinh Mình và Máu Thánh Chúa. Linh mục Chánh xứ Ignatio Nguyễn Văn Đức đã cùng cộng đoàn giáo xứ khai mạc các giờ Chầu vào lúc 8giờ30 sáng Chúa nhật ngày 26/02/2023.

Trong giờ Chầu Thánh Thể, cộng đoàn dâng lên Chúa các Linh mục trong Tổng Giáo phận (TGP), xin cho các ngài luôn sống thánh thiện để dẫn dắt đoàn chiên Chúa đến suối nguồn tình yêu, đến sự sống đời đời; cầu cho các thành phần dân Chúa biết ý thức sống tinh thần hiệp hành với nhau trên con đường nên thánh, mỗi người sống chứng nhân lan tỏa Tin Mừng trong tinh thần yêu thương chia sẻ; cầu nguyện cho giáo xứ và cho mỗi người trong giáo xứ biết sống theo gương thánh bổn mạng Giuse, sống mật thiết với Chúa, cùng Mẹ Maria biết tín thác vào tình yêu của Chúa Cha, chu toàn bổn phận trong bậc sống của mình.

Các hội đoàn trong giáo xứ đã thay phiên nhau sưởi ấm Thánh Thể với những lời kinh nguyện xin Chúa rủ lòng thương xót, tha thứ và nâng dậy những người đang lỡ lầm xa rời Thiên Chúa. Xin Chúa an ủi nâng đỡ các bệnh nhân, những người đang đau khổ trong chiến tranh, trong thiên tai…

Sau các giờ chầu lượt, cộng đoàn cung nghinh Thánh Thể lần lượt qua hai trạm. Lm chánh xứ Ignatio đặt Thánh Thể tại mỗi trạm để mọi người cùng bái lạy, tôn vinh Chúa Giêsu Thánh Thể.

Cuối cùng, ngài ban phép lành Thánh Thể cho cộng đoàn, kết thúc ngày chầu lượt giáo xứ lúc 13giờ50.

Ngày giáo xứ Chầu lượt thay TGP giúp các thành phần dân Chúa có thời gian lắng đọng sống gần Chúa hơn, nghiệm ra được những hồng ân Chúa đã thương ban cho bản thân mình qua từng biến cố trong cuộc đời.

 Bài & ảnh: Anna Têrêsa Vũ Thanh Hương

Nguồn: tinvui.org

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.