GIÁO HẠT CÁI BÈ: ĐÊM DIỄN NGUYỆN THÁNH CA MÙA CHAY

GIÁO HẠT CÁI BÈ: ĐÊM DIỄN NGUYỆN THÁNH CA MÙA CHAY

Bài viết và hình: Anna Linh Phương
MVTT Cái Bè – Gp Mỹ Tho
 
 
“SÁM HỐI và TRỞ VỀ” là chủ đề Đêm Diễn Nguyện Thánh Ca Mùa Chay  tại Giáo xứ Cai Lậy  Giáo hạt Cái Bè – Giáo phận Mỹ Tho.
Để chuẩn bị mừng Đại lễ CHÚA PHỤC SINH, Ban Thánh nhạc Giáo hạt Cái Bè đã tổ chức Đêm diễn nguyện thánh ca Mùa Chay với chủ đề SÁM HỐI và TRỞ VỀ tại Giáo xứ Cai Lậy. Tham dự Đêm diễn nguyện thánh ca có sự hiện diện của cha Anphongsô Khuất Đăng Tôn – Hạt trưởng hạt Cái Bè, cha Antôn Phạm Trần Huy Hoàng – Trưởng Ban Thánh Nhạc Giáo phận Mỹ Tho, cha Andrê Nguyễn Khắc Chung- Phó Ban Thánh Nhạc, cha Phaolô Maria Nguyễn Khả Tú – Đặc trách Thánh nhạc hạt Cái Bè, quý cha, quý tu sĩ, các ca đoàn trong giáo hạt cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo hạt.
Đúng 17g30 ngày 03.03.2023, quý cha và mọi người cùng vào nhà thờ tham dự nghi thức Sám hối do cha Phaolô Phạm Minh Thanh – cha sở Giáo xứ Tín Đức chủ sự. Sau khi công bố Tin Mừng, với dụ ngôn Người con hoang đàng (Lc 15, 1-3.11-32), cha đã gợi ý: hình ảnh Người Cha có hai người con và luôn được yêu thương: cho mọi phúc lộc, được chia tài sản và được làm theo mọi ý muốn… đây cũng là hình ảnh của những ca viên, ca đoàn trong các giáo xứ, tất cả đều là những người con, là những cộng tác viên trong đại gia đình của Chúa, được Chúa ban nhiều ân sủng, với khả năng riêng để phục vụ Chúa trong các cử hành phụng vụ. Từ đó, cha mời gọi mọi người hãy tham gia với tinh thần tự nguyện, hy sinh để giúp cho mình, cho cộng đoàn tham dự thánh lễ các sốt sắng và tích cực. Đừng để mình trở thành người con thứ quên chỗ đứng của mình, muốn thể hiện mình, muốn phô diễn tài năng cá nhân và không biết lắng nghe… gây ra những chia rẽ, bất hoà. Cha nói thêm, Mùa Chay đến mọi người hãy trở về nhìn lại mình: về đời sống đạo đức, về cách phụng sự Chúa trong vai trò, ơn gọi của mình.
Sau đó, mọi người cùng đến Toà giải tội để nhận Bí tích Hòa Giải.


Cha  Phaolô Phạm Minh Thanh chủ sự nghi thức Sám hối


Quý cha ngồi Toà giải tộiTiếp theo là khai mạc Đêm Diễn nguyện Thánh ca Mùa Chay, cha Hạt trưởng Anphongsô trích lời khẳng định của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Ca hát, chơi đàn, sáng tác, chỉ huy, làm nên âm nhạc trong Hội thánh là một trong những thứ tuyệt vời nhất để vinh danh Thiên Chúa. Đó là một đặc ân, một quà tặng của Thiên Chúa được diễn tả qua nghệ thuật âm nhạc và giúp tham gia vào các mầu nhiệm thánh” [1]. Cha cũng mời gọi mọi người trở về, thực hiện sự hiệp thông mà Giáo hội hoàn vũ đang thực hiện. Đêm nay mọi người sẽ cùng gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong đời phục vụ. Tiếp đó, cha chúc mọi người tham dự Đêm Diễn nguyện Thánh ca Mùa Chay thật vui trong niềm vui sum họp và hiệp nhất.


cha Hạt trưởng Anphongsô khai mạc Đêm Diễn nguyện Thánh ca Mùa ChayChương trình hát Thánh ca lần lượt được thể hiện qua tiếng hát của ca đoàn các giáo xứ: Mỹ Trung, Long Định 2, Ngũ Hiệp, Nhị Bình, Bà Tồn, Tràm Mù, Nhị Quý, Ba Giồng, Giồng Cát, Long Định 1, Tín Đức, Cái Mây, Tân Hiệp, Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phong, Đông hòa và Vĩnh Kim. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của hai ca sĩ Thanh Huyền và Nguyễn Thanh cùng nhóm múa giới trẻ Ba Giồng.
Kết thúc chương trình thánh ca, cha Phaolô Maria Nguyễn Khả Tú đại diện ban tổ chức cảm ơn Cha Hạt trưởng, quý cha, quý tu sĩ, quý khách, đặc biệt các ca đoàn đã tham gia nhiệt tình, đông đủ và sốt sắng.
Sau đó, Cha Quản hạt có quà tặng cho các ca đoàn và có lời cảm ơn quý cha đã cộng tác và tạo điều kiện cho các ca đoàn tập dợt và tham gia đêm thánh ca. Cuối cùng cha ban phép lành cho cộng đoàn. Đêm Diễn nguyện Thánh ca Mùa Chay kết thúc lúc 21g15 bằng ca khúc “ Đâu có tình yêu thương“  .
 
 
 [1]https://www.vaticannews.va/it/papa/news/2019-09/papa-francesco-musica-santa-cecilia-liturgia-catechismo.html

Nguồn: tinvui.org

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.