Lưu trữ Danh mục: Tin Giáo Hội Thế Giới

Cập nhật tin giáo hội công giáo thế giới

Thành phố Roma sẵn sàng chào đón 50 triệu người trong Năm Thánh 2025

Trong buổi họp báo ngày 16/4 vừa qua, ông Mariano Angelucci, phụ trách về du lịch của Roma khẳng định các dự án lớn cho Năm Thánh 2025 sẽ hoàn thành đúng tiến độ. Roma sẵn sàng đón khoảng 50 triệu người, gồm các tín hữu hành hương và khách du lịch.

Giáo hội Sri Lanka chuẩn bị hồ sơ phong thánh cho các nạn nhân vụ tấn công vào lễ Phục Sinh năm 2019

Ngày 17/4/2024, trước ngày kỷ niệm 5 năm vụ tấn công vào lễ Phục Sinh ở Sri Lanka, Đức Hồng y Malcolm Ranjith của Colombo nói với giới truyền thông rằng Giáo hội đã bắt đầu thu thập chữ ký để gửi đơn đến Vatican xin phép bắt đầu cuộc điều tra cấp giáo phận cho án phong chân phước và phong thánh cho các nạn nhân vụ khủng bố.

Cuộc gặp gỡ của các cha xứ tại Roma chuẩn bị cho Thượng Hội đồng

Từ ngày 29/4 đến ngày 2/5/2024 khoảng 200 cha xứ từ nhiều nơi trên thế giới được Ủy ban Thư ký Thượng Hội đồng mời quy tụ tại khu vực Sacrofano của Roma để tham dự Cuộc gặp gỡ Thế giới của các Cha xứ về Thượng Hội đồng về Hiệp hành. Các ngài sẽ suy tư về chủ đề “Làm thế nào để trở thành một Giáo hội địa phương hiệp hành trong sứ mạng truyền giáo”.

Toà Thánh kêu gọi liên đới và hành động cho cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Ethiopia

Tại sự kiện cam kết cấp cao về tình hình nhân đạo ở Ethiopia, diễn ra tại Genève, ngày 16/4, Đức Tổng Giám Mục Ettore Balestrero, Quan sát viên thường trực của Tòa Thánh tại Liên Hiệp Quốc nhấn mạnh đến thảm trạng của người dân ở đất nước này, đồng thời mời gọi cộng đồng quốc tế liên đới và hành động cho cuộc khủng hoảng nhân đạo ở quốc gia Phi châu.

Cuộc tử đạo của người Công giáo ở Rwanda năm 1994

Tại Rwanda, vào năm 1994, đã xảy ra cuộc tàn sát khủng khiếp với con số nạn nhân lên tới một triệu trong tổng số dân vào thời điểm đó là 6.733.000 người. Ngay cả Giáo hội Công giáo cũng không tránh khỏi làn sóng bạo lực, trong số các nạn nhân có tới 44% là người Công giáo.

Tổng trưởng Bộ Giáo sĩ: Linh mục được kêu gọi để được hạnh phúc

Trả lời phỏng vấn của Báo Quan sát viên Roma, nhân Ngày Thế giới Cầu nguyện cho Ơn gọi vào Chúa nhật 21/4 tới, Đức Hồng Y Lazzaro You Heung-sik, Tổng trưởng Bộ Giáo sĩ nhấn mạnh rằng ngày nay ơn gọi linh mục vẫn luôn có giá trị và linh mục được kêu gọi để được hạnh phúc.

Các Giám mục Kenya phê bình chính phủ cản trở sứ vụ Giáo hội

Các Giám mục Kenya phê bình chính phủ can thiệp vào các trường học và bệnh viện thuộc sở hữu của Giáo hội, đồng thời nhấn mạnh về quyền điều hành của Giáo hội tại các cơ sở này.

Thủ tướng Ý ủng hộ lệnh cấm mang thai hộ

Thủ tướng Ý Giorgia Meloni đang thúc giục quốc hội thông qua lệnh cấm nghiêm ngặt hơn đối với việc mang thai hộ, một hành vi bất hợp pháp ở nước này trong hai thập kỷ và có thể dẫn đến án tù và phạt hành chính.

Tổng Giám mục Sydney kêu gọi bình tĩnh và cầu nguyện sau vụ đâm dao trong một nhà thờ

Đức Cha Anthony Fisher, Tổng Giám mục Sydney, đã kêu gọi các tín hữu bình tĩnh và phản ứng chống lại bạo lực và sợ hãi bằng cầu nguyện và hòa bình, sau khi Giám mục Mar Mari Emmanuel của cộng đoàn Assyria và Cha Isaac Royel bị đâm trong một Thánh lễ tại nhà thờ Chúa Kitô Mục Tử Nhân Lành ở Wakeley, cách Sydney khoảng 30 km về phía tây.