Phút Cầu Nguyện, Thứ Năm 25/05/2023

Phút Cầu Nguyện, Thứ Năm 25/05/2023

VINH QUANG CHO NGƯỜI KIÊN TRÌ VƯỢT KHÓ

Quý ông bà và anh chị em thân mến,

SEA Games 32 là Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 được tổ chức ở Phnôm Pênh, thủ đô của Vương quốc Campuchia, từ ngày 05 đến ngày 17 tháng Năm năm 2023 đã kết thúc với những dư âm và ấn tượng đẹp về tình yêu thể thao và sự cổ vũ nhiệt tình của các đoàn vận động viên tham gia cũng như các khán giả, không chỉ trong phạm vi của khu vực Đông Nam Á mà trên toàn thế giới. Có lẽ một trong những hình ảnh gây xúc động nhất trong lòng nhiều người, đó là hình ảnh nữ vận động viên điền kinh đại diện của Vương quốc chủ nhà Campuchia tên là Bou Samnang. Ở đường chạy 5.000m, dù đã bị bỏ lại ở vị trí cuối cùng và biết mình không còn cơ hội, nhưng Bou Samnang vẫn không bỏ cuộc. Trong nước mắt và sự cố gắng, kiên trì nỗ lực, nữ  vận động viên trẻ tuổi ấy vẫn cố gắng chạy về đích dưới màn mưa lớn và hoàn thành phần thi của mình với lá cờ quốc gia Campuchia trong tay và tiếng reo hò của người hâm mộ đã cổ vũ cô trên khán đài. 

Với thể trạng đang mắc phải căn bệnh thiếu máu, dễ cảm thấy khó thở nếu vận động quá sức, Samnang đã được một số chuyên gia khuyên dừng theo đuổi sự nghiệp thể thao. Nhưng Samnang vẫn không chịu bỏ cuộc. Mặc dù về đích ở vị trí cuối cùng trên đường chạy 5.000m, sự cố gắng bền bỉ của cô đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho rất nhiều người trên thế giới, về lòng kiên trì với ước mơ của mình và sự nỗ lực hết mình cho niềm vinh dự của quốc gia và dân tộc. Cô phát biểu: “Tôi tự hào vì được đại diện cho Campuchia tranh tài ở SEA Games. Tôi nỗ lực về đích vì muốn cho mọi người thấy rằng, dù sớm hay muộn, chúng ta cũng sẽ đạt được những gì mình muốn, nếu nỗ lực. Vì thế, chúng ta đừng bỏ cuộc, hãy gắng hết sức”.

Quý ông bà và anh chị em thân mến,

Trong tất cả những trận thi đấu, kết quả vẫn luôn là thắng hoặc thua dành cho những người tham gia đọ sức, tranh tài. Khi tham gia bất kỳ một cuộc thi hay trận đấu nào, người ta đều mong muốn mình là người chiến thắng và dốc hết sức lực để vươn tới chiến thắng. Tuy nhiên, mọi mong ước không phải luôn trở thành hiện thực, mọi cố gắng đều không hẳn là sẽ chạm được đến thành công và chiến thắng. Có những lúc, vận động viên không chỉ thi đấu vì vinh quang của bản thân mình mà vì niềm vinh dự của quốc gia và dân tộc của mình. Chúng ta thấy được điều này nơi hình ảnh của nữ vận động viên Bou Samnang trong SEA Games 32 vừa qua. Cô gái ấy đã quyết liệt chiến đấu bằng hết sức lực và khả năng của mình, để dù không chạm đến được vinh quang chiến thắng, cô cũng đã nhận được hào quang ngời sáng, theo lời nhận định của Quốc vương Campuchia, Sihamoni. Ông nói: “Thể thao không chỉ là chuyện thắng thua, và bản chất của một vận động viên là thể hiện sức bền, sự kiên trì và tự chủ trước thử thách, bởi vì mỗi lần nỗ lực là mỗi lần gần hơn với thành công”.

Thật vậy, màu cờ sắc áo là điều hết sức quan trọng đối với những vận động viên tham gia những trận thi đấu với bạn bè của các quốc gia khác. Cho nên, vì tình yêu đối với quốc gia và dân tộc của mình mà biết bao vận động viên đã dốc hết sức lực và vận dụng toàn bộ ý chí, nghị lực của mình trong các cuộc tranh tài và thi đấu. Vì nghĩ rằng mình đại diện cho đất nước Campuchia nên nữ vận động viên Bou Samnang đã không bỏ cuộc.

Người Kitô hữu chúng ta cũng mang trên người mình dấu ấn của những công dân của Nước Trời, với màu cờ sắc áo là thập giá và vinh quang của Chúa Kitô. Trong cuộc thi đấu với những thế lực của ma quỷ và thế gian, chúng ta cũng cần ý thức mình là đại diện của Chúa Kitô để nỗ lực hết sức và thi đấu đến cùng, chứ không thể bỏ cuộc dù cảm thấy sức mình có hạn. Chúng ta cầu xin Chúa ban thêm cho chúng ta sức mạnh và lòng kiên trì để không bao giờ bỏ cuộc trong hành trình khám phá thánh ý Chúa trong đời mình và sẵn sàng vượt qua mọi thử thách và trở ngại hầu đạt được triều thiên mà Chúa hứa trao cho những ai bền đỗ với Người cho đến cùng.

Lạy Chúa Giêsu, trước thế lực của sự dữ và sự cứng cỏi của lòng người, Chúa vẫn kiên trì vượt qua mọi trở ngại và thử thách để tiến đến đích điểm trong chương trình cứu độ nhân loại của Chúa Cha. Xin Chúa cũng gia tăng sức mạnh và tinh thần bền bỉ cho chúng con, để chúng con không bao giờ bỏ cuộc trên hành trình tìm Chúa và sống cho Chúa. Amen.

                                                                                                                   Duy An     

Nguồn: chanlyachau.org

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.